Guardiola nhận cú hích giải thưởng trước trận chung kết Champions League với Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/05/2021 14:32 GMT+7

HLV Pep Guardiola của Man City vừa nhận cú hích tinh thần trước trận chung kết Champions League khi được Hiệp hội các HLV giải đấu của Anh (LMA) bầu chọn là nhà cầm quân xuất sắc của năm.

Guardiola đã dẫn dắt Man City đến chức vô địch Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn Anh mùa này và đội quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha đang nhắm đến lần đầu tiên đăng quang ngôi vương châu Âu khi đối đầu với “đồng hương” Chelsea trong trận chung kết Champions League tại Porto (Bồ Đào Nha) diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 30.5 (giờ VN).
Thành công này giúp Cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich đứng đầu một cuộc bình chọn của LMA, xếp trên các ứng cử viên hàng đầu khác là Marcelo Bielsa của Leeds, Daniel Farke của Norwich, HLV của CLB nữ Chelsea Emma Hayes, David Moyes (West Ham) và Brendan Rodgers (Leicester).

Man City đang hướng đến lần đầu tiên vô địch Champions League

AFP

“Tôi rất vui khi lần thứ hai giành được danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của LMA. Đối với tôi, đó là một giải thưởng đặc biệt vì nó được bầu chọn bởi những đồng nghiệp của tôi. Một giải thưởng như thế chỉ có thể có nếu một nhà cầm quân được hỗ trợ bởi những cầu thủ, thành viên của đội bóng", HLV Guardiola nói.

Man City vô địch, Pep xúc động tiết lộ CLB mới của Aguero

"Các cầu thủ của tôi thật tuyệt vời - sự cống hiến và tính chuyên nghiệp của họ không bao giờ dao động, ngay cả trong một mùa giải thử thách nhất mà chúng tôi từng đối mặt. Các trợ lý của tôi cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi lớn nhất. Tôi thật may mắn khi có một đội ngũ những người cống hiến tất cả những gì họ có mỗi ngày để đảm bảo rằng Man City là đội bóng tốt nhất có thể. Giải thưởng này tôi xin chia sẻ với họ", chiến lược gia 50 tuổi cho biết thêm.

Guardiola (phải) vẫn còn một cuộc đấu trí với HLV Tuchel (Chelsea) ở chung kết Champions League

AFP

Alex Ferguson, HLV từng giành nhiều danh hiệu cùng M.U, và hiện là thành viên ủy ban LMA, đã dành những lời khen đối với Guardiola: “Là một nhà cầm quân thực sự có tài năng, anh ấy (Guardiola) luôn thể hiện sự khiêm tốn và điềm tĩnh đáng ngưỡng mộ và tôi chắc chắn gia đình bạn phải rất tự hào về bạn".
Giải thưởng của Guardiola được trao chỉ vài ngày sau khi hậu vệ Ruben Dias của Man City đã được Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của năm ở Ngoại hạng Anh.

Những cuộc lật đổ ngoạn mục ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.