Giữa tuần này La Liga trở lại: Real Madrid thất thế?

Giang Lao
Giang Lao
10/06/2020 09:15 GMT+7

Real Madrid mất ưu thế so với lịch đấu ban đầu, vì 4 vòng đấu tiếp theo từ chỗ đấu trước Barcelona 1 ngày hoặc vài giờ cùng ngày, thì nay đều phải đấu sau từ 24 giờ đến 48 giờ.

Hiện Barcelona đang hơn Real Madrid 2 điểm (58 so với 56) sau 27 vòng đấu từ khi giải La Liga bị hoãn giữa tháng 3.
Từ cuối tuần này, nếu theo thứ tự của lịch cũ thì Real Madrid đấu trước gặp Eibar ở Bernabeu và nếu thắng, họ sẽ hơn Barcelona 1 điểm trước khi đối thủ này ra sân sẽ chịu không ít áp lực ở cuộc gặp Mallorca trên sân khách.
Tuy nhiên, theo lịch đấu mới, Real Madrid phải đấu sau 1 ngày so với Barcelona và cũng trên sân tập Alfredo di Stefano thay cho sân Bernabeu đang sửa chữa.
Do đó, Barcelona hoàn toàn tự chủ khi gặp Mallorca ở sân khách lúc 3 giờ rạng sáng 14.6 (giờ VN), nếu thắng đoàn quân xứ Catalan sớm gia tăng thêm cách biệt điểm trước Real Madrid nay phải đấu sau với Eibar lúc 0 giờ 30 rạng sáng 15.6.
Theo nhà báo Tomas Roncero của tờ AS, ban tổ chức giải La Liga đã không tôn trọng lịch đấu đã công bố từ đầu mùa, thay đổi bất ngờ khiến Real Madrid phải chịu thiệt thòi lớn ở cục diện mới này. Vì sau vòng đấu trên, tình thế cũng tương tự ở 3 vòng tiếp theo. Cụ thể, vòng 29 Barcelona gặp Leganes rạng sáng 17.6, thì hơn 1 ngày sau Real Madrid mới tiếp Valencia (3 giờ, rạng sáng 19.6).

Real Madrid (giữa) nay đánh mất thế chủ động trước Barcelona khi ban tổ chức La Liga xếp lại lịch đấu

AFP

Vòng 30, Barcelona đến sân Pizjuan gặp Sevilla 3 giờ rạng sáng 20.6, thì Real Madrid cũng 1 ngày sau đó mới gặp Real Sociedad lúc 3 giờ rạng sáng 22.6. Vòng 31, Barcelona gặp Athletic Bilbao tại Nou Camp lúc 3 giờ rạng sáng 24.6, thì Real Madrid tiếp Mallorca lúc 3 giờ rạng sáng 25.6.
Lịch đấu sau này chắc chắn khiến Real Madrid chịu sức ép trước Barcelona, hơn nữa cũng theo Tomas Roncero: “Trong 4 vòng tới đây, Barcelona không chỉ hưởng lợi thế đấu trước mà 2 trong 4 đối thủ đều trong nhóm cuối bảng (Mallorca và Leganes). Chỉ có Sevilla ở tốp đầu, còn Athletic Bilbao cũng nằm giữa bảng.
Real Madrid đấu sau, cũng gặp 2 đội nhóm cuối bảng là Eibar và Mallorca, nhưng xen kẽ đó gặp Valencia và Real Sociedad đang tranh chấp suất dự Champions League. Vì thế, cục diện đã đưa Barcelona vào tình thế hoàn toàn có thể tạo ra ưu thế lớn hơn nữa trước Real Madrid hiện”.
Điều này cũng khiến lợi thế Real Madrid hơn Barcelona trong 2 cuộc đấu “Siêu kinh điển” mùa này (hoà 0-0 và thắng 2-0) xem ra cũng không còn nhiều ý nghĩa, một khi cuối mùa 2 đội bằng điểm nhau và so hiệu số đối đầu trực tiếp trước hiệu số bàn thắng bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.