Ghế HLV của Mourinho tại Tottenham dưới ‘kính hiển vi’, hàng loạt ứng viên chờ đợi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/02/2021 09:20 GMT+7

Chiếc ghế HLV của Jose Mourinho đang lung lay dữ dội sau chuỗi trận sa sút trầm trọng của Tottenham tại Ngoại hạng Anh gần đây, trong đó đã xuất hiện nhiều ứng cử viên đang được đề cử để thay thế 'Người đặc biệt'.

Hai tháng trước, Mourinho đã đặt ra câu hỏi về việc liệu Tottenham có thể kết thúc 60 năm chờ đợi để đăng quang ngôi vô địch Anh hay không, nhưng một chuỗi trận thảm hại đã khiến phong cách chơi thiên về phòng ngự của ông trở lại dưới ‘kính hiển vi’. Theo đó, kể từ khi đánh bại Arsenal để giành ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh vào đầu tháng 12 năm ngoái, Spurs chỉ thắng 2 trong số 10 trận gần nhất và rớt xuống vị trí thứ 8 - kém 7 điểm so với tốp 4.
Thất bại 0-1 trước Chelsea ở vòng 23 Ngoại hạng Anh giữa tuần này là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân 20 năm của Mourinho, ông đã để thua 2 trận sân nhà liên tiếp. Cựu HLLV của Chelsea, Real Madrid và M.U đã được chủ tịch Daniel Levy đưa về Tottenham để hướng đến mục tiêu đoạt danh hiệu sau khi 5 năm cầm quyền của Mauricio Pochettino kết thúc mà không có được chức vô địch nào dù đã có nhiều tiến bộ.

Tottenham (áo trắng) chỉ kiếm được 13 điểm sau 12 trận ở Ngoại hạng Anh

AFP

HLV Pochettino (người vừa gia nhập PSG) đã giúp Tottenham từ đội bóng kém thành tích liên tiếp trở thành á quân Champions League mặc dù quỹ chuyển nhượng hạn chế và buộc phải chơi gần 2 mùa giải trọn vẹn tại ngôi nhà tạm thời của họ tại Wembley.
Nhưng bất chấp sự tích cực, Pochettino vẫn bị sa thải vào tháng 11.2019, 5 tháng sau khi lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử của đội bóng. Quyết định sa thải khi Tottenham chỉ có được 14 điểm từ 12 trận khởi đầu mùa trước.

Cựu HLV của Liverpool, Benitez được xem là ứng viên sáng giá thay thế Mourinho

REUTERS

Trong 12 trận đã qua, Tottenham dưới quyền của Mourinho chỉ kiếm được 13 điểm và lần đầu tiên kể từ năm 2012, Spurs để thua 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Thành công ở Cúp Liên đoàn Anh là những gì chiến lược gia người Bồ Đào Nha bây giờ có thể là “phao cứu sinh” để cứu công việc của mình và cứu vãn mùa giải đầu tiên tại Spurs. Tottenham sẽ đối mặt với Man City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn vào tháng 4, nhằm chấm dứt 13 năm chờ đợi để giành được một danh hiệu.
Nhà cầm quân 58 tuổi nói: “Tôi tự tạo áp lực cho bản thân mỗi ngày. Tôi không cần người khác tạo áp lực cho mình. Vì vậy, có thể lần đầu tiên kể từ năm 2012 đội bóng trải qua ba trận thua liên tiếp, nhưng từ khi nào Tottenham có được danh hiệu? Có lẽ tôi có thể cho một".
Tuy nhiên, đó không chỉ là kết quả mà bản chất của sự sa sút của Tottenham khiến một số người hâm mộ kêu gọi “trảm” Mourinho. Họ không bằng lòng với việc chứng kiến đội bóng nổi tiếng tấn công của mình và những cầu thủ tài năng đã phải chơi trong sơ đồ chiến thuật phòng ngự sâu, với các tiền đạo Harry Kane và Son Heung-min chỉ chờ thời cơ ở các đợt phản công.

Julian Nagelsmann (trái) của CLB Leipzig đang được nhiều "ông lớn" theo đuổi

AFP

“Họ đã quên phải làm gì khi có bóng”, Glenn Hoddle - một huyền thoại vĩ đại của Spurs, nói khi chứng kiến Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận trong trận đấu vừa qua, dù đối phương mới bổ nhiệm Thomas Tuchel thay thế Frank Lampard hơn 1 tuần. Lời giải thích của Mourinho cho việc thiếu sức sống tấn công đó là việc Kane vắng mặt vì chấn thương. Nhưng ngay cả khi không có đội trưởng tuyển Anh, Mourinho vẫn có trong tay một loạt tài năng tấn công đắt giá để lựa chọn như Son, Steven Bergwijn, Gareth Bale, Carlos Vinicius, Lucas Moura và Erik Lamela.
Bale thậm chí không được tung ra sân từ băng ghế dự bị trong thất bại trước Chelsea, khi Mourinho chỉ thực hiện 2 quyền thay người. Việc Mourinho không thể giải thích lý do tại sao lần thứ hai của ngôi sao người Xứ Wales ở Spurs lại gây thất vọng như vậy cho đến nay, nó nhanh chóng trở thành một đòn khác có thể hất văng chiếc ghế của ông.
Giữa lúc chiếc ghế của Mourinho đang ngày càng lung lay, Julian Nagelsmann (CLB Leipzig), Rafa Benitez, Max Allegri và Eddie Howe (đều đang thất nghiệp) đã trở thành 5 ứng cử viên hàng đầu thay thế, theo tỉ lệ của nhà cái Betfair. Trong khi đó, khả năng trở thành HLV tiếp theo ở Ngoại hạng Anh mùa này bị sa thải của Mourinho ngày càng tăng với tỷ lệ 5/2 (đặt 2 thắng 5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.