Gareth Bale dọa tẩy chay, mạng xã hội có thể bị ‘triệt tiêu’ trong giới bóng đá

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/03/2021 09:12 GMT+7

Ngôi sao tuyển Xứ Wales, Gareth Bale cho biết anh sẵn sàng tham gia tẩy chay mạng xã hội để giải quyết vấn đề lạm dụng trực tuyến sau khi cựu tiền đạo huyền thoại CLB Arsenal và Pháp Thierry Henry vô hiệu hóa tài khoản của mình.

Henry đã từ bỏ mạng xã hội vào cuối tuần trước kèm tuyên bố sẽ tránh xa cho đến khi các nền tảng hành động nhiều hơn nữa để giải quyết nạn phân biệt chủng tộc và quấy rối "độc hại". Hai đồng đội tuyển Xứ Wales của Bale, Ben Cabango và Rabbi Matondo, trước đó đã bị lạm dụng chủng tộc trên Instagram sau chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu trước Mexico. Đây là những cầu thủ bóng đá mới nhất bị tấn công trực tuyến.
Matondo chỉ trích Instagram vì phản ứng không đủ nhanh. Facebook, công ty sở hữu Instagram, sau đó đã xóa một số tài khoản được sử dụng để lạm dụng chủng tộc.

Bale tuyên bố sẵn sàng tẩy chay mạng xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

Trong một phát biểu trước thềm vòng loại World Cup 2022 của tuyển Xứ Wales gặp CH Czech, Bale cho biết chỉ có một cuộc tẩy chay hàng loạt mới có tác động. Tiền đạo 31 tuổi này nhấn mạnh: "Nếu tất cả mọi người làm điều đó cùng một lúc, không chỉ 1 hoặc 2 người, tôi cũng sẽ hưởng ứng. Nếu đó là một chiến dịch mà rất nhiều người có ảnh hưởng đến thể thao và các hình thức khác trên mạng xã hội (đã hành động) để đưa ra tuyên bố thì tôi nghĩ nó có thể hữu ích”.
Huyền thoại Henry, người có 2,3 triệu người theo dõi trên Twitter và 2,7 triệu trên Instagram, nói với đài truyền hình ITV rằng anh sẽ quay lại với mạng xã hội khi nó "an toàn". Nhà vô địch World Cup 1998 cho biết: “Mọi người đang bị lạm dụng về chủng tộc nhưng ngoài ra còn có việc bắt nạt, quấy rối có thể gây ra các vấn đề về tâm thần, dẫn đến nhiều người tự tử vì nó. Rất khó để diệt trừ mọi thứ nhưng liệu nó có thể an toàn hơn không? Chúng ta đều biết rằng nó là một công cụ tuyệt vời nhưng rất nhiều người đang sử dụng nó như một vũ khí. Tại sao? Bởi vì họ có thể ẩn đằng sau các tài khoản giả mạo".

Huyền thoại Henry đã rút khỏi mạng xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

Trước nguy cơ bùng nổ tẩy chay mạng xã hội trong giới bóng đá, Instagram đã có hành động liên quan đến 6,6 triệu tài khoản có lời nói căm thù trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái. Twitter mới đây cho biết họ sẽ hợp tác với các nhà chức trách để xóa các bài đăng lạm dụng chủng tộc và kích động thù địch, đồng thời có hành động mạnh hơn với các tài khoản ẩn danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.