Gã nhà giàu PSG cũng phải e dè vì mức lương cực khủng của Messi

Minh Tân
Minh Tân
27/08/2020 08:08 GMT+7

Theo truyền thông Pháp, với mức lương khổng lồ của Lionel Messi hiện tại thì khả năng anh chuyển đến PSG vào mùa hè này là ‘nhiệm vụ bất khả thi’.

Vào hôm thứ ba, thông tin đội trưởng của Barcelona đưa ra yêu cầu rời khỏi đội bóng xứ Catalan đã khiến cả thế giới bóng đá không khỏi choáng váng. Messi thậm chí có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do nếu anh thắng trong trận chiến pháp lý để kích hoạt một điều khoản trong hợp đồng cho phép anh ra đi mà không mất phí.
Tuy nhiên, Barcelona cho rằng điều khoản đó đã hết hạn vào tháng 6, có nghĩa là Messi hoặc CLB chủ quản mới của anh có thể phải trả điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến hơn 700 triệu euro.

Messi quyết tâm quay lưng với Barcelona

Ảnh: AFP

Gã nhà giàu PSG, đội bóng thuộc sở hữu của Qatar, là một trong những câu lạc bộ nặng ký của châu Âu đang quyết tâm để có được siêu sao người Argentina. Tuy nhiên, theo L'Equipe, mức lương cơ bản 71.12 triệu euro/ năm của Messi chính là lý do khiến nhà vô địch Ligue 1 không đủ khả năng để ký hợp đồng với anh vào mùa hè này, ngay cả khi ngôi sao của Barcelona được chuyển nhượng tự do.
Đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã sở hữu những ngôi sao tấn công như Neymar hay Kylian Mbappe, những người kiếm được ít tiền hơn Messi trong một năm. Neymar, người đã gia nhập PSG từ Barcelona trong một vụ chuyển nhượng kỷ lục với mức giá 220 triệu euro vào năm 2017, kiếm được khoảng 37 triệu euro mỗi năm trong khi Mbappe kiếm được khoảng 21 triệu euro.

Bộ đôi Meymar và Mbappe vẫn rẻ hơn Messi

Ảnh: AFP

Trên thực tế, mỗi năm Messi kiếm được nhiều hơn mức lương cơ bản hơn 71 triệu euro vì còn chưa tính đến những khoản thưởng nếu anh cùng với Barcelona giành được danh hiệu.
Chỉ cần chơi 60% số trận cho đến khi hợp đồng của anh với Barcelona kết thúc vào năm 2021, Messi sẽ kiếm được trung bình 105 triệu euro một mùa. Còn nếu giành được cú ăn ba cả giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA thì con số cuối cùng mà siêu sao người Argentina có được sẽ vượt qua mốc 122 triệu euro.

PSG rất thèm Messi bên cạnh Neymar và Mbappe

Ảnh: AFP

Các báo cáo cho rằng đại dịch Covid-19 và việc phải thi đấu không có khán giả khiến cho PSG đang nằm trong ‘khu vực đỏ’ theo luật Công bằng tài chính của UEFA, mặc dù đội bóng này thuộc quyền sở hữu của Qatar Sports Investments.
Việc PSG tiến đến trận chung kết Champions League đã giảm bớt lo ngại về tài chính, nhưng câu lạc bộ buộc phải đẩy đi những ngôi sao chủ chốt như Thiago Silva và Edinson Cavani theo dạng chuyển nhượng tự do do mức lương quá cao. Nhìn chung, PSG đã lỗ 119 triệu euro trong mùa giải 2019-20 và những vấn đề tài chính này sẽ tiếp tục kéo dài sang mùa giải 2020-21. Ngoài PSG thì Manchester City, Inter Milan cũng được cho là rất muốn ký hợp đồng với Messi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.