Filip Nguyễn được khen hết lời sau màn cứu thua xuất thần ở Europa League

02/10/2020 07:15 GMT+7

Thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Czech Filip Nguyễn chơi thăng hoa giúp CLB Slovan Liberec (Czech) vượt qua CLB Apoel ( đảo Síp ) ở trận play-off vòng loại Europa League diễn ra sáng nay.

Ở trận này, Filip Nguyễn cùng các đồng đội được chơi trên sân nhà nhưng phải đá không khán giả vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thủ thành gốc Việt tiếp tục được HLV Pavel Hoftych tin tưởng trao suất bắt chính nhờ phong độ ấn tượng ở các trận trước đó và anh đã thành người hùng của trận đấu.

Filip Nguyễn chơi cực hay đưa Slovan Liberec vào vòng bảng Europa League

Slovan Liberec

Các cầu thủ Apoel tuy chơi trên sân khách nhưng nhập cuộc tốt hơn, liên tục tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Filip Nguyễn. Ngay từ phút đầu, Filip Nguyễn đã phải ra tay cản phá đường chuyền của đối thủ.

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn cứu thua xuất thần, tạo nên kỳ tích ở châu Âu

Phút 23, Filip Nguyễn lại “xuất tướng” kịp thời, hóa giải đường tấn công nguy hiểm của CLB Apoel.

Filip Nguyễn (ngoài củng bên phải) liên tục được trao suất bắt chính ở CLB Slovan Liberec

Slovan Liberec

Đó chưa phải là những gì mà Filip Nguyễn làm được bởi anh có pha cứu thua xuất thần ở phút 52 trong tình thế bị đối thủ đối mặt trước khung thành. Pha căng người phản xạ cực nhanh giúp Filip Nguyễn hóa giải được cú đệm lòng ở cự ly rất gần của tiền đạo CLB Apoel.
Nhờ Filip Nguyễn tỏa sáng rực rỡ, Slovan Liberec thoát thua, không những thế họ còn cụ thể hóa cơ hội ở phút 90+4 từ chấm 11 m, qua đó giành chiến thắng 1-0 cùng tấm vé vào vòng đấu bảng Europa League.

Filip Nguyễn cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng vượt qua play-off vòng loại Europa League

Slovan Liberec

Sau trận đấu, cả HLV CLB Apoel lẫn Slovan Liberec đều phải dành lời khen cho Filip Nguyễn. HLV Pavel Hoftych đặc biệt khen ngợi học trò đã có nhiều tình huống cứu thua cho đội nhà trước sức ép tấn công của đối thủ, qua đó giúp cả đội lên tinh thần, giành chiến thắng.
Trong khi đó, nói về tình huống cứu thua trong thế bị đối phương đối mặt, người hùng của CLB Slovan Liberec thổ lộ anh chỉ biết căng mình để chống đỡ và may mắn cản phá thành công. Đây là lần đầu tiên Filip Nguyễn được chơi ở Europa League và anh góp công đầu đưa đội giành 3 chiến thắng liên tiếp để lọt vào vòng đấu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.