Everton bổ nhiệm HLV Rafa Benitez bất chấp sự phản đối của CĐV

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/07/2021 17:41 GMT+7

CLB Everton đã bổ nhiệm ông Rafael Benitez làm HLV mới vào ngày 30.6 bất chấp sự phản đối của người hâm mộ về việc chọn cựu nhà cầm quân của CLB Liverpool .

HLV Benitez đã đồng ý một hợp đồng 3 năm với Everton và kế nhiệm Carlo Ancelotti, người đã rời Goodison Park để gia nhập Real Madrid vào đầu tháng 6. Chiến lược gia người Tây Ban Nha là người đầu tiên dẫn dắt cả hai đội bóng vùng Merseyside kể từ William Edward Barclay vào những năm 1890.
"Tôi rất vui khi được gia nhập Everton. Trong suốt quá trình này, tôi đã bị ấn tượng rất nhiều bởi tham vọng của các đại diện cấp cao của CLB và mong muốn mang lại thành công cho đội bóng lịch sử này. Tôi tin rằng đây là một CLB đang phát triển. Tôi quyết tâm đóng một vai trò lớn trong việc giúp đội bóng vĩ đại này đạt được tham vọng của mình", HLV Benitez nói sau khi hoàn tất việc ký kết.

HLV Benitez từng chế nhạo Everton khi còn dẫn dắt Liverpool

AFP

Việc bổ nhiệm Benitez sẽ làm phản cảm một bộ phận đáng kể trong người hâm mộ của Everton sau khi nhà cầm quân này từng chỉ trích Toffees trong thời gian ở Liverpool. Sự thù hận của những CĐV Everton đối với Benitez đã được nâng lên trên mức bình thường dành cho một HLV của “Quỷ đỏ” kể từ khi sau trận derby Merseyside năm 2007. Lúc này, HLV Benitez đề cập đến việc Everton là “đội bóng nhỏ” nhưng chỉ mang “tâm lý lớn” trong trận derby chứ không phải là một đội bóng đủ sức thách thức Liverpool.
Đầu tuần này, Cảnh sát Merseyside xác nhận họ đang điều tra việc đặt một biểu ngữ "đe dọa" với dòng chữ “Chúng tôi biết nơi ông sống” được treo trên một bức tường vườn gần nhà của Benitez ở Caldy on the Wirral. Các biểu ngữ xúc phạm trước đó đã được treo ở sân vận động nhưng vụ việc mới xảy ra gần với nhà của Benitez.

Everton (áo xanh) sẽ được dẫn dắt bởi HLV Benitez ở mùa giải mới

AFP

Farhad Moshiri, cổ đông lớn của Everton, đã phớt lờ những điều tiếng bất đồng để theo đuổi Benitez, người đã giành chức vô địch Champions League và Cúp FA lần lượt vào năm 2005 và 2006 trong 6 năm dẫn dắt Liverpool. “Rafa gây ấn tượng mạnh với chúng tôi về kiến thức và kinh nghiệm của ông ấy, nhưng trên tất cả, niềm đam mê và sự khao khát mà ông ấy thể hiện khi gia nhập đội bóng của chúng tôi. Chúng tôi bổ nhiệm Rafa vì tin rằng ông ấy sẽ mang lại thành công và niềm hạnh phúc cho CLB và cho CĐV Everton. Nói một cách đơn giản, chúng tôi cần phải cạnh tranh ở vị trí cao nhất của giải đấu và giành được những danh hiệu. Rafa là một người chiến thắng đã được chứng minh với kinh nghiệm dày dặn trong việc huấn luyện quốc tế”, Moshiri nói.
Benitez rời CLB Đại Liên của Trung Quốc vào tháng 1.2021 sau 2 năm ở châu Á. Everton sẽ là CLB thuộc Ngoại hạng Anh thứ 4 của Benitez, với thời gian gần đây nhất của ông ở Anh trong 3 năm tại Newcastle. Chiến lược gia 61 tuổi này cũng từng có thời gian trở thành HLV tạm quyền của Chelsea vào mùa giải 2102 - 2013, giành chức vô địch Europa League cùng “The Blues” trước khi gia nhập Napoli (Serie A, Ý). Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Benitez cùng từng dẫn dắt các CLB lớn như Valencia, Inter Milan và Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.