Europa League: Villarreal quyết chặn sự thống trị của bóng đá Anh ở châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/05/2021 20:40 GMT+7

Villarreal đang có lợi thế để vượt qua chủ nhà Arsenal ở lượt về bán kết Europa League diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (7.5, giờ VN) để ngăn cản một trận chung kết toàn Anh tại đấu trường này.

Mùa giải của Arsenal dường như đã kết thúc khi họ chỉ còn chơi với 10 người và bị Villarreal dẫn trước 2-0 trong trận bán kết lượt đi Europa League vào tuần trước. Tuy nhiên, bàn thắng quý giá rút ngắn tỷ số 1-2 của Nicolas Pepe trên sân Villarreal đã giúp “Pháo thủ” hy vọng lật ngược tình thế ở trận lượt về. Nếu vượt qua đối thủ đến từ La Liga, Arsenal có cơ hội tránh một mùa giải thất bát khi bước vào trận chung kết ở thành phố Gdansk (Ba Lan).

Bàn rút ngắn tỷ số 1-2 lượt đi bán kết trong thế chơi thiếu người giúp Arsenal thắp hy vọng lật ngược tình thế ở lượt về

AFP

Arsenal đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và khó có khả năng tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới do kém tốp 5 đến 9 diểm. Hy vọng của đội quân HLV Michel Arteta chỉ còn thông qua con đường vô địch Europa League để giúp họ có vé trở lại Champions League. Đội chủ sân Emirates đã vô địch Cúp FA mùa trước nhưng đã không thể duy trì thành công ở mùa này khi gần như chắc chắn trải qua mùa thứ 5 liên tiếp đứng ngoài tốp 4 ở giải đấu hàng đầu nước Anh.
Tháng trước, nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Arteta tuyên bố rằng Arsenal - đội luôn góp mặt Champions League dưới thời cựu HLV Arsene Wenger - có trách nhiệm phải hiện diện ở đấu trường châu Âu mùa giải tới. Hy vọng lật ngược tình thế của HLV Arteta được tiếp thêm sức khi đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang trở lại ghi bàn đầu tiên kể từ đầu tháng 3 trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Newcastle ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Chân sút 31 tuổi đã hoàn toàn bình phục vì mắc bệnh sốt rét khi làm nhiệm vụ quốc tế với tuyển Gabon.

HLV Emery của Villarreal là một "chuyên gia" chinh phục Europa League

AFP

HLV Arteta nói rằng, chiến thắng trước Newcastle là sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận đấu với Villarreal vào rạng sáng mai. “Chúng tôi đã có một màn trình diễn mạnh mẽ và rất thuyết phục. Chúng tôi ghi được 2 bàn thắng, giữ sạch lưới, giành được 3 điểm và một số cầu thủ thực sự mạnh mẽ. Nhược điểm duy nhất là David (Luiz) - người bị chấn thương trong trận đấu - vì chúng tôi biết anh ấy quan trọng như thế nào đối với đội bóng. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã mất anh ấy", chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết.
Arsenal sẽ đối mặt với Villarreal được dẫn dắt bởi HLV cũ của họ và là một “chuyên gia” chinh phục Europa League, Unai Emery. Nhà cầm quân này đã đăng quang đấu trường này 3 năm liên tiếp từ năm 2014 khi dẫn dắt Sevilla và cũng đưa “Pháo thủ” vào đến trận chung kết năm 2019. "Tàu ngầm vàng" Villarreal, đội chưa từng lọt vào chung kết Champions League hay Europa League, đã cùng nhau dựng một video quảng cáo trước cuộc đụng độ Arsenal ở lượt về bán kết với sự tham gia của Pau Torres, kèm thông điệp: "Hãy lật ngược kịch bản... Đã đến thời của chúng ta".

Chiếc ghế của HLV Arteta (giữa) sẽ lung lay nếu Arsenal không đoạt chức vô địch Europa League

AFP

Trong khi người hâm mộ Arsenal và Villarreal phải đối mặt với một đêm đầy lo lắng, thì M.U gần như được đảm bảo một suất vào chung kết Europa League sau khi hạ gục AS Roma với tỷ số 6-2 ở lượt đi. M.U đã gặp khó khăn khi thua 1-2 ở hiệp 1 tại lượt đi trên sân nhà Old Trafford vào tuần trước nhưng liên tiếp chọc thủng lưới đối thủ Ý trong hiệp 2, với màn trình diễn nổi bật của Paul Pogba và Edinson Cavani. Vì vậy, nếu Arsenal vượt qua Villarreal, bóng đá Anh sẽ thống trị bóng đá châu Âu mùa này khi Chelsea và Man City đã thiết lập cuộc đụng độ ở chung kết Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.