Ed Woodward bảo đảm tương lai của HLV Solskjaer ở M.U ‘chắc như đinh đóng cột’

Giang Lao
Giang Lao
13/11/2020 09:39 GMT+7

Ông Ed Woodward, Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành CLB Manchester United (M.U) khẳng định ‘chắc như đinh đóng cột’, HLV Solskjaer đang đưa ‘Quỷ đỏ’ đi đúng hướng và sẽ theo ‘con đường tích cực đó’.

Có sự cam kết của ông Ed Woodward, qua phát biểu nhân dịp công bố tình hình tài chính của M.U ở quý đầu tiên trong mùa giải mới, HLV Solskjaer coi như trút được gánh nặng như đeo chì trước các tin tức “Quỷ đỏ” sẽ thay ông bằng các HLV Mauricio Pochettino hay Massimiliano Allegri.
M.U ở vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh giành chiến thắng trước Everton 3-1 để tạm quên đi 2 thất bại gây sốc trước Arsenal 0-1 và Istanbul Basaksehir 1-2, nhưng vẫn chưa cải thiện được vị trí khi vẫn đứng hạng 14 với 10 điểm sau 7 trận.
Tuy vậy, ông Ed Woodward cho rằng: “Trên sân cỏ chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm để đạt những thành tựu ổn định hơn. Mặc dù vậy, chúng tôi hoàn toàn lạc quan và cam kết đi theo con đường tích cực mà HLV Solskjaer đang tạo ra ở M.U. Tôi tin, HLV Solskjaer đang ngày càng giúp cho M.U phát triển và dần ổn định hơn”.
Trong khi đó, bên ngoài sân còn, ông Ed Woodward cho biết thêm tình hình tài chính của M.U không sáng sủa như tình hình chung toàn cầu hiện nay, khi đội bóng ở quý đầu tiên trong năm tài khóa mới của mùa giải hiện nay bị lỗ khoảng 30,3 triệu bảng. Ở mùa trước, cũng do ảnh hưởng đại dịch khiến M.U đã lỗ tới 70 triệu bảng.

Ông Ed Woodward, Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành CLB M.U

AFP

Tiếp tục tình hình hiện nay với việc khán giả vẫn chưa trở lại sân khiến doanh thu tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm của M.U giảm kỷ lục từ 20,4 triệu bảng xuống còn 1,7 triệu bảng chỉ trong 2 tháng đầu quý 1 của mùa giải này.
Ngoài ra, M.U cũng bị giảm 20,7 triệu bảng doanh thu thương mại dù được bù đắp bằng việc có suất dự vòng bảng Champions League nhờ tiền chia bản quyền truyền hình từ LĐBĐ châu Âu.
Bất kể tài chính thất bát, nhưng ông Ed Woodward cũng cho rằng đây là tình hình chung, và M.U đang làm việc tích cực với các cơ quan quản lý để sớm đưa khán giả trở lại sân an toàn và tạo nguồn doanh thu lại cho CLB.
Ở diễn biến khác, cựu tiền đạo của M.U, Dimitar Berbatov cho rằng: “M.U vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng, họ cần phải duy trì đà tiến bộ và giành kết quả thuận lợi hơn để cải thiện thứ hạng trở lại tốp 4 thì tình hình chung mới khởi sắc. Ngay trận đấu tới đây khi Ngoại hạng Anh trở lại, nếu M.U nhận một kết quả tệ trước West Brom, họ sẽ trở lại tình thế bấp bênh và tương lai của HLV Solskjaer sẽ lại bị đặt dấu hỏi lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.