Duyên nợ ở Champions League của Messi và Cristiano Ronaldo đều đã hết?

Giang Lao
Giang Lao
11/03/2021 12:59 GMT+7

Lần đầu tiên sau 16 năm, cả 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo không ai cùng CLB của mình giành quyền góp mặt ở tứ kết Champions League khi đều bị loại sớm ngay vòng 1/8.

Với Messi, dù nỗ lực ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League cùng Barcelona hòa PSG 1-1 ngay tại Paris, nhưng trận thua 1-4 ở lượt đi sân nhà là khoảng cách quá lớn để vượt qua. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chia tay trong cay đắng khi Juventus dù thắng Porto 3-2 sau hiệp phụ ở trận lượt về, nhưng chung cuộc hòa 4-4 đã bị loại do luật bàn thắng sân khách (lượt đi thua 1-2).
Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2004-2005, khi đó Cristiano Ronaldo còn khoác áo Manchester United và Messi vừa bắt đầu sự nghiệp ở đội 1 Barcelona đều bị loại ngay vòng 1/8 lần lượt trước các đối thủ AC Milan và Chelsea.
Tuy nhiên, sự trùng hợp là sau 16 năm khi cả Messi và Cristiano Ronaldo cùng CLB của mình bị loại ngay vòng 1/8 Champions League lại ở ngay mùa giải lần đầu tiên họ cùng gặp nhau tại vòng bảng (bảng G).
Ở vòng bảng Champions League mùa này, cả 2 chỉ gặp nhau đối đầu trên sân ở trận lượt về khi Barcelona thua Juventus 0-3 với Cristiano Ronaldo tỏa sáng lập cú đúp bàn thắng, trong khi ở trận lượt đi Barcelona thắng 2-0 với Messi ghi 1 bàn từ chấm phạt đền ở cuối trận thì danh thủ người Bồ Đào Nha vắng mặt do bị nhiễm bệnh Covid-19.

Messi (phải) và Cristiano Ronaldo đối đầu nhau ở vòng bảng Champions League mùa này

AFP

Các kết quả này góp phần giúp Juventus giành ngôi đầu bảng G trước Barcelona nhờ hơn hiệu số đối đầu chỉ 1 bàn thắng khi có cùng 15 điểm để giành vé đi tiếp. Mặc dù vậy, tại vòng 1/8 cả Messi và Cristiano Ronaldo cùng CLB của mình đều dừng bước.
Giữa lúc đó, 2 ngôi sao trẻ Erling Haaland (Borussia Dortmund) và Kylian Mbappe (PSG) nổi lên, được xem là những người hứa hẹn thay thế vai trò của Messi và Cristiano Ronaldo tại Champions League.

Erling Haaland hiện là cầu thủ ghi 20 bàn nhanh nhất trong lịch sử Champions League

Opta

Trong đó, Erling Haaland hiện là cầu thủ ghi 20 bàn nhanh nhất trong lịch sử Champions League, và là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League đạt mốc ghi 20 bàn ở tuổi 20 và 231 ngày. Còn Kylian Mbappe cũng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League ghi 25 bàn tại giải đấu lúc 22 tuổi và 80 ngày, vượt qua kỷ lục của Messi lập lúc 22 tuổi và 286 ngày.

Kylian Mbappe cũng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League ghi 25 bàn tại giải đấu

Opta

Hiện Messi ở tuổi 33, có thể sẽ tiếp tục cùng Barcelona chinh phục Champions League ở mùa tới nếu đồng ý gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè này. Trong khi, tương lai của Cristiano Ronaldo (đã 36 tuổi) chưa rõ có còn gắn bó với Juventus tiếp hay không khi hợp đồng còn 1 năm và hiện có tin đồn sẽ ra đi khi còn được giá bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.