Đụng độ ở chung kết Champions League, HLV Tuchel tin Chelsea tiếp tục ‘bắn hạ’ Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/05/2021 13:07 GMT+7

HLV Thomas Tuchel nói rằng Chelsea tự tin đụng độ đối thủ ở Ngoại hạng Anh là Man City trong trận chung kết Champions League sau khi đánh bại đội quân của HLV Pep Guardiola ở bán kết Cúp FA hồi tháng trước.

Đội bóng của Tuchel đã thiết lập trận chung kết Champions League toàn Anh với Man City vào ngày 29.5 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với chiến thắng 2-0 trước Real Madrid ở lượt về bán kết trên sân nhà Stamford Bridge diễn ra rạng sáng nay (6.5, giờ VN). Chiến thắng này giúp Chelsea vượt qua Real Madrid với tỷ số chung cuộc là 3-1 để lần thứ 2 vào chung kết Champions League kể từ khi đăng quang đấu trường này vào năm 2012.

Werner (trái) đã không phụ lòng tin của HLV Tuchel khi tỏa sáng với bàn mở tỷ số ở lượt về bán kết

AFP

Đây là trận chung kết Champions League toàn Anh thứ 2 trong 3 năm. Trong khi Tuchel nói rằng chiến thắng 1-0 ở bán kết Cúp FA hồi tháng tháng 4 trước đội bóng của Guardiola không giúp họ chiếm ưu thế, nhưng điều đó giúp đội bóng thành London tự tin lặp lại màn trình diễn tương tự. “Không, nó (thắng Man City ở bán kết Cup FA) không mang lại cho chúng tôi thế thượng phong, nhưng nó mang lại cho chúng tôi cảm giác tốt và sự tự tin. Man City là đội bóng chuẩn mực và chúng tôi muốn thu hẹp khoảng cách với họ, nên Chelsea sẽ cần tái lập hiệu suất tương tự một lần nữa”, HLV Tuchel nói.
Chiến lược gia người Đức cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ đến trận chung kết với sự tự tin và năng lượng tích cực ở Istanbul. Chúng tôi đến Istanbul để giành chiến thắng, chứ không phải là một trong những đội tham dự. Chúng tôi đến với sự tập trung rõ ràng với quyết tâm đăng quang”.

Chelsea đang hướng đến một mùa giải thành công kể từ khi bổ nhiệm HLV Tuchel

AFP

HLV Tuchel cũng hết lời ca ngợi cách đội bóng của ông chơi tích cực trong cuộc đụng độ với Real Madrid ở lượt về bán kết. Họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để nhân đôi cách biệt sau bàn mở tỷ số của Timo Werner (phút 28), nhưng bàn thắng thứ 2 nhờ công cuả Mason Mount ở cuối trận cũng đú giúp "The Blues" vào chung kết một cách thuyết phục.
Chia sẻ về 4 tháng ấn tượng của mình ở Chelsea cho đến nay, trong đó có 18 tron 24 trận giữ sạch lưới, Tuchel nói: "Tôi đã làm việc cho một CLB tuyệt vời ngay từ ngày đầu tiên, tôi cảm thấy được hỗ trợ rất nhiều. Ngay từ đầu, tôi rất biết ơn khi được ở cầm quân đội bóng này. Đây là một màn trình diễn tràn đầy năng lượng khác cùng thái độ tích cực và sự khao khát, tinh thần phấn đấu. Tinh thần của họ không bao giờ gục ngã. Nhưng chúng tôi vẫn chưa hoàn thành chặng đường. Bây giờ chúng tôi đang ở 2 trận chung kết, và sự hy sinh, cá nhân tôi đã cho đi là xứng đáng ngay từ ngày đầu tiên”.

Man City có cơ hội "báo thù" Chelsea ở trận chung kết Champions League

AFP

Chiến lược gia người Đức chia sẻ thêm: “Tôi khá hài lòng với những gì tôi nhìn thấy. Khi tôi đến, tôi nghĩ họ là một tập thể, mạnh mẽ, có ứng xử tuyệt vời, và điều đó không bao giờ dừng lại. Chúng tôi cố gắng vượt qua và chiến đấu theo cách của mình, chúng tôi sử dụng thể lực và tốc độ để làm việc của mình, và khi không thể làm được, chúng tôi sẽ giải quyết chúng bằng một cách khác”.
Trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Man City sẽ diễn ra tại sân Olympic Ataturk, nơi nổi tiếng tổ chức trận chung kết giải này 2005 khi Liverpool bị dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 và ngược dòng đánh bại AC Milan trên chấm phạt đền. Điều thú vị hơn, trước khi giáp mặt nhau ở chung kết Champions League, Man City sẽ đón tiếp Chelsea ở vòng 35 Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Một chiến thắng sẽ giúp đội quân HLV Guardiola sớm đăng quang, bất chấp kết quả của đội nhì bảng M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.