Đưa nhau ra tòa, Neymar hết đường trở lại Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/09/2019 21:29 GMT+7

Luật sư của siêu sao Neymar và CLB Barcelona đã thất bại trong nỗ lực ngăn chặn một cuộc chiến tại tòa án trị giá hàng triệu USD trong một tranh chấp có phần phức tạp liên quan đến thương vụ tiền đạo người Brazil gia nhập Paris Saint-Germain ( PSG ) với giá chuyển nhượng đắt nhất thế giới .

“Họ sẽ phải ra tòa”, luật sư Josep Vives của CLB Barcelona nói với các nhà báo bên ngoài tòa án sau khi các cuộc đàm phán hòa giải vào ngày 27.9 sụp đổ. Vụ tranh chấp xoay quanh quyết định của Neymar rời Barcelona năm 2017 và gia nhập PSG trong một vụ chuyển nhượng gây sốc của CLB Pháp khi bỏ ra đến 222 triệu euro. Động thái này đã khiến các đội chủ sân Nou Camp tức giận trước khi đệ đơn khiếu nại siêu sao 27 tuổi vi phạm hợp đồng khi trước đó Neymar đã cam kết trung thành với Barcelona với bản hợp đồng mới chỉ một năm trước đó có thời hạn kéo dài đến năm 2021.

Các luật sư của Neymar đến Barcelona nhưng không thành công trong việc hòa giải

AFP

Cùng với việc đệ đơn kiện, Barcelona từ chối trả cho Neymar 26 triệu euro, khoản tiền thưởng liên quan đến gia hạn hợp đồng của cầu thủ này. Tuy nhiên, siêu sao người Brazil nhanh chóng đáp trả bằng một vụ kiện yêu cầu thanh toán khoản tiền thưởng nói trên. Theo AFP, Neymar đã đến Barcelona hôm 26.9 nhưng rất hạn chế xuất hiện tại phiên điều trần ngày 27.9.
Theo báo giới Tây Ban Nha, mặc dù toàn bộ số tiền thưởng chưa rõ ràng, nhưng Neymar được cho đã nhận được một khoản thanh toán ban đầu và phần còn lại sẽ tiếp tục nhận trong các đợt trong suốt hợp đồng mới của mình. Trong khi đó, nhà vô địch La Liga lại yêu cầu Neymar trả lại một phần tiền thưởng cho lòng trung thành đã nhận được cũng như 8,5 triệu euro cộng với tiền lãi trong việc bồi thường vi phạm hợp đồng.
Neymar đã kịp thời nộp đơn kiện yêu cầu Barcelona thanh toán đủ 26 triệu euro cộng tiền lãi. Theo tờ El Mundo, vụ việc đang được cơ quan thuế Tây Ban Nha theo dõi chặt chẽ. Cơ quan này rất muốn biết liệu Neymar - một đối tượng đóng thuế ở Tây Ban Nha khi khoác áo Barcelona vào năm 2017, đã trả thuế của mình cho cả tiền thưởng và chuyển đến PSG hay chưa. Hồi tháng 3, phía đại diện cho Neymar thừa nhận cơ quan thuế Tây Ban Nha đã yêu cầu các tài liệu nhưng khẳng định cầu thủ này không phải là đối tượng của một cuộc điều tra thuế mới ở nước này.

Neymar (phải) đang rất "khó sống" ở PSG khi bị CĐV tẩy chay

AFP

Trước đó, Neymar cũng vướng mắc các vấn đề pháp lý sau thương vụ gia nhập Barcelona vào năm 2013 từ CLB Santos của Brazil. Barcelona công bố phí chuyển nhượng là 57,1 triệu euro nhưng các công tố viên Tây Ban Nha cho rằng số tiền được trả ít nhất là 83,3 triệu euro, dẫn đến một loạt các vụ kiện pháp lý ở cả hai quốc gia, một số trong đó vẫn chưa được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.