Dortmund và Bayern Munich đều chậm bước ở Bundesliga

22/10/2017 09:25 GMT+7

Cả hai 'ông trùm' của bóng đá Đức đều bị ảnh hưởng bởi Champions League giữa tuần nên có những kết quả không mấy hài lòng ở vòng đấu thứ 9 Bundesliga đêm qua 21.10 (giờ VN).

Hai ông lớn của Bundesliga mùa bóng này có những chệch choạc nhất định. Cả hai đội bóng đều bại trận một lần và chịu chia điểm đến hai lần dù mùa bóng mới chỉ diễn ra 9 vòng đấu, điều ít khi xảy ra với cả Dortmund lẫn Bayern Munich. 
Đặc biệt là Borussia Dortmund, đội bóng có lối chơi hoa mỹ, hừng hực khí thế nhiều năm qua giờ trở thành câu lạc bộ đá rườm rà bậc nhất Bundesliga. Họ vẫn tấn công đều, cầm bóng vượt trội và chèn ép đối phương nhưng hầu như Dortmund không còn là chính mình, điều này thể hiện rõ nhất ở trận làm khách trên sân Frankfurt đêm qua.
Dẫn trước hai bàn nhờ công của Sahin và tân binh Philipp nhưng đội bóng mặc áo vàng-đen bị lạc trong lối chơi rối rắm của mình và để cho các cầu thủ chủ nhà gỡ hòa 2-2 chỉ trong vòng 4 phút (Haller ghi phút 64 và Wolf ghi phút 68) rồi chấp nhận chia điểm đáng tiếc trên sân Cammerzbank, nơi họ chưa từng rời đi mà trong tay không có 3 điểm.
Dortmund không còn kiểm soát được thành tích của mình ở giải quốc nội Reuters
Trận hòa của Dortmund đã khiến Bayern Munich hào hứng hơn trước khi bước chân xuống sân Volkspark với sức chứa 57.000 người của thành phố cảng Hamburg. Trước đối thủ yếu nhớt như Hamburg, đội bóng Bayern Munich nhiều lần thắng 8-0 nhưng Bayern Munich không tài nào áp đặt lối chơi của mình.
Dù Gideon Jung của Hamburg nhận thẻ đỏ ở phút 38 nhưng "Hùm xám" không chứng tỏ được sự thống trị của mình lên đội bóng chủ nhà chơi thiếu người. Mặt sân xấu cùng với lối chơi khô, cứng ngắt của hai đội bóng khiến cho trận đấu nhàm chán hơn bao giờ hết.
Ghi bàn cho Bayern là một cái tên lạ: Tolisso Reuters
Dù cuối cùng Bayern Munich cũng giành thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng của Corentin Tolisso nhưng đó thật sự không phải là điều người hâm mộ xứ Bavaria cần ở huấn luyện viên lão làng Jupp Heynckes. "Hùm xám" muốn thống trị nước Đức chứ không phải lên ngôi bằng những trận thắng vô vị như vậy.
Sau vòng đấu đêm qua, Dortmund và Bayern đều cùng có 20 điểm, chia sẻ ngôi đầu bảng (Dortmund hơn hiệu số) nhưng hiện tượng của mùa bóng trước RB Leipzig đang bám rất sát với 1 điểm ít hơn, theo sau là những Schalke 04, Hoffenheim và Hannover 96, những đối thủ nhăm nhe soán ngôi hai ông lớn bất cứ lúc nào.

Kết quả vòng đấu thứ 9 Bundesliga

Augburg 1-2 Hannover
Monchengladbach 1-5 Leverkusen
Frankfurt 2-2 Dortmund
RB Leipzig 1-0 Stuttgart
Hamburg 0-1 Bayern Munich

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.