Chưa hết mùa giải, Dortmund đã chọn HLV mới

Kim Chao
Kim Chao
15/02/2021 23:37 GMT+7

Marco Rose đã đồng ý rời CLB Monchengladbach để ngồi vào ghế HLV tại Borussia Dortmund khi mùa giải này kết thúc.

Sau chuỗi trận bết bát khiến Dortmund bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Bayern Munich đến 15 điếm, HLV tạm quyền Edin Terdic không được tin tưởng nữa và phải nhường chiếc ghế huấn luyện cho Marco Rose khi mùa giải này kết thúc.
Chiến lược gia người gốc Leipzig được Monchengladbach chọn vào năm 2019 sau thành tích dẫn dắt Red Bull Salzburg liên tiếp thống trị vô địch giải VĐQG Áo. Ngay lập tức, nhà cầm quân sinh năm 1976 đã đưa "Những chú lừa" cán đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải trước, giúp Monchengladbach trở lại vòng bảng Champions League sau 4 năm gián đoạn. Monchengladbach cũng có 33 điểm như Dortmund nhưng dưới bàn tay của Rose, đội bóng đã đánh bại Dortmund 4-2 trong cuộc gặp gần đây nhất vào tháng 1.2021.
Tuyên bố này sẽ làm hài lòng chân sút hàng đầu của Dortmund là Erling Haaland bởi chính anh được Rose đào tạo và đá ra mắt Salzburg vào năm 2019, ghi 29 bàn chỉ sau 27 trận cho câu lạc bộ.
HLV tạm quyền Terzic kế nhiệm Lucien Favre vào tháng 12.2020. Thành tích của chiến lược gia sinh năm 1982 là dẫn dắt Dortmund đá 10 trận với chỉ 4 chiến thắng. Nếu tính gần hơn, vị trợ lý này chỉ giúp Dortmund giành 1 trận thắng trong 6 trận gần nhất.
Giám đốc thể thao Max Eberl của Monchengladbach chia sẻ: “Trong những tuần gần đây, chúng tôi đã có rất nhiều cuộc trò chuyện cùng nhau về tương lai của Marco Rose. Thật không may, anh ấy đã quyết định chuyển sang Borussia Dortmund”.
Dortmund cũng xác nhận: “Vì tôn trọng tất cả các bên liên quan, sau ngày hôm nay, Borussia Dortmund sẽ chỉ bình luận lại về tương lai của Marco Rose sau khi kết thúc mùa giải 2020-2021".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.