Đời thứ 3 nhà Maldini lập công cho AC Milan: Truyền thống bất diệt

26/09/2021 10:18 GMT+7

AC Milan đánh bại Spezia 2-1 để bảo toàn thành tích bất bại, dẫn đầu Serie A mùa này sau 6 vòng, và đặc biệt ghi dấu thành viên đời thứ 3 nhà Maldini lập công cho Rossoneri.

AC Milan đã có một trận đấu không dễ dàng khi hành quân đến sân Alberto Picco của Spezia rất quyết tâm sau trận thua ngược Juventus vòng đấu trước, nơi giám đốc Paolo Maldini đã chứng kiến con trai mình ghi bàn cho Rossoneri.
Phút 48, từ quả tạt rất đẹp của tài năng trẻ mới 21 tuổi Pierre Kalulu, tiền vệ trái Daniel Maldini đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho AC Milan. Ngồi trên khán đài, huyền thoại Paolo Maldini không kìm được niềm vui khi bật dậy chúc mừng bàn thằng mở tài khoản của cậu quý tử mới 19 tuổi.
Đó là một trận đấu đặc biệt khi HLV Stefano quyết định tung chàng tiền vệ số 27 Daniel Maldini lần đầu tiên đá chính và niềm tin của ông đã được đền đáp bằng sự kiện đặc biệt: Đời thứ 3 của gia đình Maldini, sau ông nội Cesare Maldini và người cha Paolo Maldini đã lập công cho Rossoneri.

Daniel Maldini ghi bàn đầu tiên của mình tại Serie A

Reuters

Một truyền thống đáng tự hào, có thể xem là độc nhất vô nhị của bóng đá thế giới khi 3 thế hệ đều gắn bó trung thành với màu áo đỏ đen, cả Cesare và Paolo Maldini đều là đội trưởng đưa Rossoneri vô địch nước Ý và vô địch châu Âu. Rất nhiều CĐV đang chờ đợi sau 2 đời trung vệ thép từng đeo băng thủ quân sẽ đến lúc thế hệ thứ 3 Daniel Maldini tiếp bước truyền thống để đưa AC Milan trở lại đỉnh cao trong thời gian tới.
"Daniel có tài năng, kỹ thuật, anh ấy đọc trận đấu tốt và biết cách tự hòa nhập", HLV Stefano Pioli của Milan nói với DAZN.

Khác với cha và ông nội đá trung vệ, Daniel Maldini là một tiền vệ công

Reuters

Bàn thắng của Daniel đến đúng 13 năm 179 ngày sau pha lập công cuối cùng của Paolo Maldni tại Serie A 2008, trong khi ông nội Cesare có bàn thắng cuối cùng 60 năm 22 ngày ở mùa 1961.
Và đến lúc này, AC Milan đang tạm thời ở đỉnh cao khi bàn gỡ của Verde ở phút 80 cũng không giúp đội chủ nhà Spezia có được 1 điểm, bởi một sao trẻ khác vào sân thay người là Brahim Diaz tiếp tục phong độ rất cao với bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan ở phút 86.
Bàn thắng này giúp AC Milan có chiến thắng thứ 5 trong 6 trận mở màn Serie A mùa này, giữ thành tích bất bại và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 điểm với cựu đội trưởng Paolo Maldini hiện đang làm giám đốc kỹ thuật.

Brahim Diaz ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan

Reuters

Tin vui tiếp nối khi ở trận đấu sau đó Inter Milan và Atalanta đã níu chân nhau với kết quả hòa 2-2. Vào 17 giờ 30 hôm nay, trên sân nhà "Bà đầm già" Juventus sẽ gặp Sampdoria với hy vọng tìm kiếm một chiến thắng khác để thoát khỏi cuộc khủng hoảng hậu Ronaldo. Napoli sẽ gặp Cagliari lúc 1 giờ 45 sáng 27.9 mới mục tiêu có chiến thắng thứ 6 liên tiếp hòng đoạt lại ngôi đầu của AC Milan.
Riêng với AC Milan, họ tiếp tục cho thấy bản lĩnh ngày càng thuần thục của tập thể trẻ, vẫn sống khỏe bất kể những lão tướng Ibrahimovic, Giroud, Kjaer... chấn thương. Dự kiến HLV Pioli sẽ đón chào những trụ cột này trở lại ở trận đấu quan trọng với Atletico Madrid tại Champions League giữa tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.