Đội bóng xứ sở lãng mạn và đẹp nhất thế giới trở lại Serie A

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/05/2021 15:53 GMT+7

Thành phố Venice thơ mộng sẽ có một đội trở lại Serie A lần đầu tiên sau 20 năm nhờ CLB Venezia giành quyền thăng hạng sau khi vượt qua Cittadella ở trận play-off lượt về diễn ra rạng sáng nay 28.5 (giờ VN).

Trận hòa 1-1 với Cittadella đủ để giúp Venezia giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (Venezia thắng 1-0 ở lượt đi) để thăng hạng Serie A mặc dù phải chơi với 10 cầu thủ ở trận lượt về. CLB Venezia sẽ cùng Empoli và Salernitana, những đội đã đoạt vé trực tiếp thăng hạng từ Serie B, lên chơi ở Serie A mùa giải tới.

Venezia (áo trắng) vượt qua Cittadella ở loạt trận play-off thăng hạng

Venezia FC

Ở trận lượt về, Riccardo Bocalon ghi bàn gỡ hoà ở phút bù giờ thứ 3 cho Venezia sau khi Federico Proia đưa Cittadella vượt lên dẫn trước ở phút 25. Cittadella có lẽ phải hối tiếc khi rất gần với cơ hội lần đầu tiên tham dự Serie A, vì không thể tận dụng lợi thế hơn người khi Venezia chỉ còn chơi 10 người ở phút 36 do hậu vệ Pasquale Mazzocchi bị thẻ đỏ.
Empoli, Salernitana và Venezia sẽ thay thế Benevento, Crotone và Parma, những đội rớt hạng ở Serie A 2020 - 2021. Lần cuối cùng Venezia hiện diện ở Serie A là vào mùa giải 2001 - 2002, nhưng kể từ đó họ đã phá sản 3 lần.

Venice được xem là thành phố đẹp nhất thế giới

AFP

Sự thành công của Venezia mùa giải vừa qua có sự góp công rất lớn của HLV Paolo Zanetti. Đối với người hâm mộ Serie A, sự trở lại của đội bóng này còn có những hấp lực khác: Venezia có trụ sở ở thành phố Venice. Thành phố nằm phía bắc nước Ý từ lâu là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng với chằng chịt các kênh đào được liên kết bởi hơn 400 cây cầu và nhiều lần được xếp hạng là thành phố đẹp nhất thế giới. Nó đã được tờ Times mô tả là một trong những thành phố lãng mạn nhất châu Âu.

Thủ môn hay nhất châu Âu Mike Maignan là sai, sao được thay Donnarumma ở Milan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.