Đội bóng Trung Quốc chơi sốc kiểu Mayweather

31/10/2017 14:20 GMT+7

Một CLB ít tiếng tăm ở Trung Quốc là Meixian Techand vừa giành quyền thăng hạng giải hạng nhất thôi, nhưng đã thưởng 'cả núi tiền' cho các cầu thủ.

Tờ The Sun dẫn nguồn từ kênh CNN/Si cho biết, mỗi cầu thủ của CLB này được thưởng mỗi người đến 3 triệu bảng (hơn 26 triệu nhân dân tệ), sau khi góp công giúp đội nhà thắng đối thủ Shenzhen Ledman 1-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số thắng sau hai lượt là 3-1) để thăng hạng giải League One (giải hạng nhất Trung Quốc chỉ xếp sau giải Ngoại hạng còn gọi là Super League).

Các cầu thủ đội Meixian Techand chụp ảnh khoe núi tiền thưởng lên mạng xã hội Chụp màn hình

Điều này khiến cho CLB chẳng ai biết ở Trung Quốc này nổi như cồn với việc chi thưởng “khủng” như vậy với các cầu thủ. Số tiền mà với những ngôi sao hàng đầu thế giới sau 1-2 trận đấu như trên hẳn chẳng bao giờ mơ tới sẽ có được. Tờ The Sun còn ví von các cầu thủ ngôi sao đang chơi ở Trung Quốc như Ezequiel Lavezzi hay Demba Ba ở giải Super League, nay có thể tìm cách liên hệ để thi đấu cho đội hạng nhất Meixian Techand để được nhận thưởng hậu hĩnh hơn.

Trong khi đó, các cầu thủ của đội Meixian Techand còn “gây bão” với cách nhận thưởng với “núi tiền” rồi chụp ảnh selfie (tự sướng) theo phong cách của cựu võ sĩ ưa khoe khoang là Floyd Mayweather đăng lên mạng xã hội.

Báo chí Anh cũng bình luận, thực ra chẳng lạ gì với cách gây sốc của các đội bóng ở Trung Quốc. Như giải Super League ở nước này với các CLB chi bạo mua hàng loạt cầu thủ giá cao, trả lương “khủng” chỉ để lấy tiếng, và sau đó đã phải “ôm cục nợ” khiến thời gian gần đây LĐBĐ Trung Quốc phải siết chặt lại việc chi tiêu mua sắm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.