Đội bóng 4 lần vô địch Đức Kaiserslautern nộp đơn phá sản

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/06/2020 15:29 GMT+7

CLB từng 4 lần vô địch Bundesliga, Kaiserslautern đã nộp đơn xin phá sản vì mất khả năng thanh toán, nhưng vẫn hy vọng không bị “xóa sổ” theo quy tắc mới của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB).

Kaiserslautern đăng quang Bundesliga lần gần nhất vào mùa giải 1997 - 1998, nhưng đã bị rớt khỏi giải đấu cao nhất vào mùa giải 2011- 2012, trước xuống chơi ở giải hạng ba của Đức. Theo báo giới địa phương, Kaiserslautern hiện nợ khoảng 20 triệu euro và không có 15 triệu euro cần thiết để đủ điều kiện chơi ở mùa giải sắp tới, nên phải chờ các nhà đầu tư mới.
Tuy nhiên, Kaiserslautern - đội đang đứng ở giữa bảng xếp hạng giải hạng ba, đã phải gặp khó khăn theo các quy tắc được sửa đổi cho mùa giải này mà DFB công bố vào tháng 4 khi giúp đội bóng tránh xuống hạng do đang đối mặt nguy cơ chia tay giải hạng ba. Kaiserslautern từng “làm mưa làm gió” ở Bundesliga và cúp châu Âu khi sở hữu những danh thủ Đức như Andreas Brehme, Michael Ballack, Miroslav Klose và Mario Basler...

Kaiserslautern từng "làm mưa làm gió ở Bundesliga

CHỤP MÀN HÌNH

Bằng cách tái cấu trúc tài chính, giám đốc điều hành Oliver Vogt cho biết Kaiserslautern vẫn sẽ tiếp tục hoạt động như một doanh nghiệp và chuẩn bị kế hoạch cho mùa giải tới. "Mục tiêu của quá trình vượt khó lần này là nhanh chóng khôi phục hiệu quả kinh tế", ông Voigt nói trong một cuộc họp báo hôm 15.6.
Đức trở thành quốc gia bóng đá hàng đầu châu Âu khởi động lại giải đấu sau đại dịch Covid-19 khi hai giải hàng đầu cùng nối lại vào giữa tháng 5 nhưng “cấm cửa” khán giả. Giải hạng ban đã khởi động lại 2 tuần trước và Kaiserslautern thắng 3 trong số 5 trận đấu. Ngay sau khi giải đấu bóng đá tạm dừng vào giữa tháng 3, tạp chí Kicker tuyên bố 13 trong số 36 CLB ở hai giải hàng đầu của Đức có nguy cơ phá sản do mất doanh thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.