Điều gì đang xảy ra với Sergio Ramos, trung vệ ghi nhiều bàn nhất La Liga?

Giang Lao
Giang Lao
07/02/2021 20:27 GMT+7

Sergio Ramos đã tập luyện cùng đội 1 Real Madrid từ đầu tuần này sau thời gian dưỡng thương đầu gối chân trái, nhưng rồi đột ngột trước trận gặp Huesca rạng sáng 7.2 trung vệ này phải phẫu thuật.

Sự kiện Sergio Ramos phẫu thuật và diễn ra chóng vánh, khiến báo chí Tây Ban Nha chưng hửng, bởi những suy tính trước đó cho thấy trung vệ kỳ cựu này đang quá trình hồi phục rất tốt.
Dự định, Sergio Ramos (siêu hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải La Liga, với 76 bàn sau 533 trận) có thể trở lại thi đấu cho Real Madrid ngay cuối tuần này khi gặp Huesca tại vòng 22 giải La Liga, cũng như các trận tại vòng 1/8 Champions League sắp tới gặp Atalanta từ 25.2 (giờ VN).
Bởi vậy, trong cuộc họp báo sau trận Real Madrid ngược dòng thắng Huesca 2-1 rạng sáng 7.2 nhờ cú đúp của trung vệ Raphael Varane ghi, HLV Zidane đã bị báo chí Tây Ban Nha vặn hỏi về Sergio Ramos nguyên do vì sao phải phẫu thuật đột ngột?.
Theo HLV Zidane giải thích: “Sergio Ramos đã đến giới hạn của mình, nên rất cần cuộc phẫu thuật và đó là điều tốt cho cậu ta”. Theo dự kiến, Sergio Ramos sẽ nghỉ thi đấu từ 6 đến 7 tuần, chỉ có thể trở lại thi đấu từ tháng 4.
Tuy nhiên đến thời điểm đó, theo tờ Marca: “Nếu Sergio Ramos có thi đấu, thì đó cũng là đoạn cuối của cầu thủ kỳ cựu này trong sự nghiệp tại Real Madrid. Đến giờ, việc Sergio Ramos gia hạn với Real Madrid có cơ hội bằng con số 0. Thêm ca phẫu thuật, thì việc có đàm phán hay không cũng là một áp lực rất lớn, thậm chí tình thế đang đóng băng”.

Phải phẫu thuật chấn thương, đoạn cuối sự nghiệp của Sergio Ramos tại Real Madrid quá ảm đạm

AFP

Ngoài ra, tờ Marca cũng cho rằng việc Sergio Ramos phẫu thuật chấn thương trong giai đoạn này là điềm xấu. Ở tuổi 34, ca phẫu thuật đầu gối có thể khiến trung vệ này không còn giữ phong độ như trước đây. Bên cạnh đó, cũng đẩy Real Madrid vào tình thế khó khăn hơn.
Mùa này, Real Madrid đã thua 5 trong 10 trận mà Sergio Ramos vắng mặt thi đấu. Gần đây, sau khi trở lại từ đầu năm 2021, Sergio Ramos cũng chỉ thi đấu 2 trận cho Real Madrid nhưng hòa Osasuna 0-0 và thua bán kết Siêu cúp trước Athletic Bilbao 1-2. Từ đó, khi tiếp tục vắng trung vệ này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu cũng rất phập phù đến giờ thắng 2, thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.