Diego Maradona từng thi đấu tại Anh cho… CLB Tottenham và đi mượn giày

Giang Lao
Giang Lao
26/11/2020 18:29 GMT+7

Trong sự nghiệp của mình tại châu Âu, huyền thoại Diego Maradona dành phần lớn thời gian thi đấu ở 2 CLB danh tiếng Barcelona và Napoli, nhưng cũng có một thời gian ngắn ông đến Anh khoác áo Tottenham .

Đó là trong trận cầu vinh danh cựu danh thủ Ossie Ardiles, người Argentina vào năm 1986 trên sân White Hart Lane (hiện là sân mới Tottenham Hotspur) trước 30.000 khán giả dự khán. Ông Ardiles từng thi đấu cho Tottenham giai đoạn 1978 đến 1988, vì thế trận đấu này đã mời Maradona tham dự trong tư cách khách mời.
Tuy nhiên, hy hữu là trước khi thi đấu Maradona không có giày và phải mượn một đôi giày từ cựu danh thủ khác của Tottenham là ông Clive Allen.
Theo ông Clive Allen kể lại trong cuộc phỏng vấn với kênh talkSPORT: “Sát giờ thi đấu, Ossie (Ardiles) hỏi: “Có ai có giày cỡ 6 rưỡi không?” Tôi nói với anh ấy là tôi có, nhưng một đôi cũ đã thi đấu cả mùa tôi đang sử dụng, còn một đôi mới tinh vừa mua. Vì vậy, tôi nói: “Này Diego (Maradona), hãy là khách của tôi nhé và bạn cứ lấy đôi nào bạn thích!”.
Ông Clive Allen cho biết thêm, Maradona đã chọn và sử dụng một đôi giày của ông để thi đấu cho Tottenham, và đó là CLB duy nhất huyền thoại này khoác áo thi đấu tại nước Anh dù chỉ trong một trận đấu giao hữu.

Ông Maradona (giữa) đến thăm CLB Tottenham trong khoảng gần 2 năm trở lại đây

Tottenham/twitter

Cũng theo ông Clive Allen kể lại: “Trận đấu này Maradona thi đấu cạnh các tiền vệ xuất chúng nhất trong lịch sử Tottenham như Glenn Hoddle, Chris Waddle và Ossie Ardiles. Đây cũng là trận đấu mà bản thân tôi phải nói là thi đấu nhưng cứ như là khán giả, vì tôi đã quá mê mẩn xem Maradona và Hoddle phối hợp cùng nhau khi thi đấu.
Họ như đến từ một hành tinh khác, và có thần giao cách cảm, và chúng tôi chỉ muốn họ có bóng càng nhiều càng tốt để phối hợp cùng nhau trình diễn những kỹ năng chơi bóng đỉnh cao không thể tin được”.

Bức ảnh Maradona khoác áo CLB Tottenham năm 1986 cũng được đội bóng bắc London này đặng lại để tưởng niệm huyền thoại bóng đá thế giới vừa đột ngột qua đời

Tottenham/twitter

Trong trận đấu Maradona khoác áo Tottenham gặp CLB Inter Milan này, chính ông Clive Allen thi đấu trong vai trò tiền đạo và đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Nhưng cựu danh thủ này thừa nhận: “Màn trình diễn của Maradona và Hoddle mới là điểm nhấn đáng xem nhất của trận đấu”.
Ở mùa bóng 2018-2019 khi Tottenham còn được dẫn dắt bởi HLV Mauricio Pochettino vốn là đồng hương và đồng đội cũ ở tuyển Argentina, ông Maradona đã có chuyến thăm đội bóng bắc London và gây nhiều thắc mắc. Tuy nhiên, sau này thì mọi người mới biết rõ đó là vì Tottenham cũng từng là đội bóng ở Anh duy nhất mà huyền thoại người Argentina vừa qua đời ở tuổi 60 này, đã từng khoác áo thi đấu dù chỉ trong một thời gian ngắn ngủi và trong trận cầu giao hữu từ những năm 1986.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.