“Diego Maradona là bất tử”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/11/2020 08:02 GMT+7

Hàng ngàn người hâm mộ đã đổ về thủ đô Buenos Aires đưa tiễn cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Argentina , Diego Maradona đến nơi an nghỉ cuối cùng trong niềm tiếc thương vô hạn xen lẫn hỗn loạn.

Maradona - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và nhà vô địch World Cup 1986, qua đời hôm 25.11 ở tuổi 60 trong niềm thương tiếc lan tỏa khắp thế giới. Tối 26.11 (giờ địa phương), khi bóng tối buông xuống, “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng sau một buổi lễ có sự tham dự của gia đình và bạn bè thân thiết tại nghĩa trang Jardin de Paz, Bella Vista nằm ở ngoại ô Buenos Aires. Đó cũng là nơi mà cha mẹ của Maradona an nghỉ. Tuy nhiên, với tình yêu và ngưỡng mộ quá lớn từ người hâm mộ dành cho Maradona, lực lượng an ninh đã phải trải qua một ngày vất vả. Hàng chục ngàn người đã xếp hàng từ sáng sớm 26.11 để đến viếng quan tài của Maradona được phủ quốc kỳ Argentina và áo đấu số 10 của ông tại dinh tổng thống, Casa Rosada.

Maradona - "Chúa" cũng trần tục, cả Argentina mãi tôn thờ

Theo AFP, chính phủ Argentina đã quyết định gia hạn lễ viếng thêm 3 giờ (kết thúc 19 giờ thay vì 16 giờ) để người hâm mộ bày tỏ sự thương tiếc đối với một cầu thủ mà không ít người trong số họ tôn thờ như một vị Chúa. Nhưng thời gian ngày viếng sắp hết, những người hâm mộ xếp hàng bên ngoài dinh tổng thống ngày càng mất kiên nhẫn, trong đó một số đã nổi loạn xâm chiếm vào bên trong cung điện Casa Rosada. Các quan chức sau đó đã buộc phải chuyển quan tài của Maradona sang một khu vực khác để đề phòng an ninh. Cùng lúc đó, cảnh sát chống bạo động đã bắn đạn cao su, hơi cay khi đụng độ với những người hâm mộ ném đá trên các đường phố xung quanh cung điện, dẫn đến nhiều người bị thương, bị bắt, một số CĐV phải cấp cứu do ngất xỉu…

Hỗn loạn xảy đến

Theo báo giới địa phương, trước tình hình căng thẳng, ban tổ chức lễ tang buộc phải đóng cửa và dừng hoạt động viếng vì lý do an ninh. Một số nghi thức được thực hiện ngắn gọn, trước khi đoàn xe tang chở quan tài của Maradona lăn bánh qua cổng của dinh tổng thống để tiến ra các đường phố ở Buenos Aires.

Người Argentina đến dinh tổng thống khóc thương huyền thoại Diedo Maradona

Tờ Ole cho hay, chính phủ Argentina và gia đình Maradona buộc phải vội vã đưa “Cậu bé vàng” về chôn cất ở nghĩa trang để phòng nguy cơ hỗn loạn. Cuộc chia tay êm đềm với sự có mặt của người thân tại nghĩa trang sau đó tương phản với những cảnh đụng độ khi tiễn Maradona ở Buenos Aires. Nhưng nó được xem là một hình ảnh phản ánh cuộc sống đầy biến động của “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina giữa một thiên thần và quỷ dữ (chứng nghiện cocaine, rượu đến mức tàn phế sức khỏe và tính khí ngang ngược trên sân).

Maradona là bất tử trong lòng mọi người

AFP

“Tôi đã nghĩ Diego là bất tử, tôi nghĩ ông ấy sẽ không bao giờ chết vì chúng tôi. Tôi cảm thấy đau buồn khủng khiếp cho một con người đã mang lại cho chúng tôi hạnh phúc đến vậy”, một tài xế xe buýt 63 tuổi Antonio Avila nói bên ngoài nghĩa trang. Thật vậy, với người Argentina, Maradona vẫn là một thần tượng, một anh hùng và một người đại diện cho niềm đam mê bóng đá cháy bỏng mà họ sẽ mãi tôn thờ. Vĩnh biệt Diego Maradona!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.