Dịch Covid-19 tấn công, trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh bị hoãn

Giang Lao
Giang Lao
02/12/2020 09:30 GMT+7

Trận đấu giữa Newcastle gặp Aston Villa trên sân Villa Park ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này chính thức bị hoãn, và trở thành trận đầu tiên là nạn nhân của đại dịch Covid-19 .

Nguyên nhân vì trong đội Newcastle có 3 cầu thủ dính Covid-19 trước trận thắng Crystal Palace 2-0 cuối tuần qua ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Số cầu thủ này đã được cách ly từ trước trận đấu.
Tuy nhiên, các đợt xét nghiệm toàn bộ thành viên đội bóng sau trận đấu cho biết số ca nhiễm tăng lên 5 người, và hiện có nguy cơ bùng phát trong đội Newcastle. Điều này buộc ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đề nghị toàn đội này cách ly tại nhà không tập luyện.

Tiết lộ lí do Lewis Hamilton mắc bệnh Covid-19, lỡ cơ hội dự giải F1 Sakhir Grand Prix

Ngoài ra, Newcastle cũng được đề nghị không di chuyển đến sân Villa Park thi đấu với Aston Villa dù bất cứ đội hình nào, vì có nguy cơ gây lây nhiễm bệnh.
Do đó, ban tổ chức Ngoại hạng Anh lần đầu tiên phải chấp thuận việc hoãn trận đấu, cũng như chưa biết khi nào chấp thuận cho Newcastle trở lại tập luyện nếu tình hình lây nhiễm Covid-19 trong CLB này vẫn không dừng lại. Trận tiếp theo của Newcastle là gặp West Brom ở sân nhà ngày 12.12 tới.

Khu sân tập của Newcastle đã đóng cửa

Sky News

Trong thông báo với ban tổ chức Ngoại hạng Anh, CLB Newcastle đã xác định nguồn lây bệnh trong đội là từ một nhân viên đội bóng khi tiếp xúc với một cầu thủ trở về từ đợt trận thi đấu quốc tế.
Trước tình trạng này, giải Ngoại hạng Anh cũng thắt chặt kiểm tra xét nghiệm Covid-19, và đề nghị các CLB nâng cao cảnh giác tránh để bệnh lọt vào đội bóng như trường hợp của Newcastle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.