De Bruyne xác nhận chia tay Man City nếu CLB bị cấm dự Champions League 2 mùa

Giang Lao
Giang Lao
03/05/2020 13:25 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ người Bỉ Kevin de Bruyne vừa xác nhận trong cuộc phỏng vấn trên tờ nhật báo Het Laatste Nieuws (Bỉ), anh sẽ chia tay Man City nếu sắp tới đây đội bóng bị cấm dự Champions League .

De Bruyne hiện còn hợp đồng với Man City đến năm 2023. Nhưng ở tuổi 28, cầu thủ này xác định nếu đội bóng chủ sân Etihad trong 2 mùa tới đây không thể dự Champions League, thì anh sẽ cân nhắc việc ra đi đến một CLB khác thường xuyên chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này.
Man City bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) xử phạt cấm thi đấu 2 mùa ở giải Champions League tới đây, vì lý do vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).
Hiện “Man xanh” đang kháng cáo lên Toà án phân xử thể thao (CAS), nhưng chưa biết có thay đổi được án phạt hay không do đại dịch Covid-19 đang khiến mọi hoạt động ngừng lại.
De Bruyne nói: “Cho đến nay tôi vẫn chờ đợi. CLB nói với tôi, họ không làm gì sai và đang kháng cáo, chắc chắn 100% sẽ thắng kiện. Tôi vẫn đặt mọi niềm tin ở Man City. Tuy nhiên, trong trường hợp khác rõ ràng tôi cần xem xét lại ý định (ở lại hay không), và để mở mọi khả năng xảy ra”.
Cũng theo De Bruyne giải thích: “Nếu bị cấm 2 năm, đó là một quãng thời gian dài. Nhưng nếu 1 năm thì tôi sẽ rất vui được ở lại tiếp với Man City. Tôi đang chơi cho CLB giàu tham vọng nhất thế giới, và ở giải Ngoại hạng Anh đầy tính cạnh tranh. Thế nhưng, đôi khi có những chuyện không muốn nó lại đến”.

De Bruyne lần đầu tiên lên tiếng nói về khả năng chia tay CLB Man City

AFP

De Bruyne cũng xác nhận, quyết định đi ở của anh không tuỳ thuộc vào chuyện HLV Pep Guardiola hiện còn 1 năm hợp đồng và chưa biết có gắn bó nữa với Man City hay không.
Tiền vệ người Bỉ nói: “Tôi từng làm việc và thi đấu dưới quyền nhiều HLV khác nhau. Nếu Pep (Guardiola) ra đi, tôi phải làm việc với 1 HLV khác, và phải thích nghi với triết lý thi đấu mới, điều này hoàn toàn không quan trọng. Vì vậy, những quyết định của tôi hoàn toàn không phụ thuộc vào chuyện đi ở của ông Pep”.
Ở mùa này, De Bruyne tiếp tục là ngôi sao kiến tạo hàng đầu ở Ngoại hạng Anh khi dẫn đầu với 16 pha kiến tạo thành bàn, và ghi 8 bàn sau 26 trận. Các CLB đang rất muốn có De Bruyne là Real Madrid và Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.