Danh thủ M.U Wayne Rooney sắp làm HLV CLB Derby County, theo chân Frank Lampard

Giang Lao
Giang Lao
15/10/2020 14:56 GMT+7

CLB Derby County sắp đưa danh thủ một thời của Manchester United (M.U), tiền đạo Wayne Rooney hiện là thành viên kỳ cựu của đội bóng lên làm HLV trưởng thay nhà cầm quân người Hà Lan, Phillip Cocu.

Từ đầu mùa này, Derby County đặt mục tiêu thăng hạng Ngoại hạng Anh, nhưng khởi đầu mùa giải Championship trong thảm họa với 3 trận thua liên tiếp và chỉ thắng 1, hiện xếp hạng 20. Vì thế, nếu tiếp tục thành tích sa sút, HLV Phillip Cocu sẽ phải nhường ghế cho Wayne Rooney.
Ngoài ra, Derby County cũng sớm chia tay Cúp Liên đoàn ngay vòng 2 khi thua Preston North End 1-2.
Theo tờ The Sun, nếu cuối tuần này ở trận đấu sớm vòng 5 giải Championship khi Derby County tiếp Watford trên sân nhà lúc 1 giờ 45 rạng sáng 17.10 tới (giờ VN) lại nhận tiếp một thất bại nữa, thì ông chủ của CLB này, Mel Morris sẽ có quyết định thay HLV Phillip Cocu bằng Wayne Rooney.
Wayne Rooney hiện 34 tuổi, thủ quân của Derby County, cũng đang kiêm nhiệm vị trí cầu thủ và HLV trong ban huấn luyện của HLV Phillip Cocu. Nhưng nay, có thể vai trò của chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB M.U (253 bàn, trong 559 trận) sẽ được nâng lên vị thế mới là HLV trưởng của CLB Derby County.
Trên thực tế, ý định thay HLV Phillip Cocu bằng Wayne Rooney của ông Mel Morris đã có từ trước trận gặp Norwich (đầu tháng 10), nhưng trận này chính Wayne Rooney lại ghi bàn duy nhất phút 87 giúp Derby County thắng 1-0 và có trận thắng đầu tiên trong mùa nên chiến lược gia người Hà Lan tạm thoát bị sa thải.

Wayne Rooney (trái) ở tuổi 34 vẫn đang là đầu tàu ở CLB Derby County

AFP

Tuy nhiên, khả năng tại vị tiếp và làm thay đổi tình hình Derby County của HLV Phillip Cocu rất thấp, vì ngay từ mùa trước khi đến thay HLV Frank Lampard (về lại Chelsea) đã không giúp được đội bóng có biệt danh “The Rams” này có lại cơ hội thăng hạng khi chỉ về hạng 10.
Do đó, cùng với khởi đầu mùa này đầy thất vọng không có sự sáng sủa gì mới, nên ông chủ CLB Derby County, Mel Morris đang dự định phải có sự thay đổi bằng việc đưa Wayne Rooney làm HLV mới và được sự giúp sức từ HLV lão luyện John Gregory.
Vì vậy, chỉ trừ khi HLV Phillip Cocu sắp tới đây thay đổi được tình thế bằng những chiến thắng liên tiếp để đưa Derby County trở lại tốp đầu ít nhất phải nằm trong nhóm tranh vòng play-off lên hạng thì mới giữ được ghế. Nếu không, chỉ 1 hay 2 vòng tới Wayne Rooney sẽ nhận vai trò mới trong sự nghiệp của mình và cũng tiếp bước theo chân HLV Frank Lampard chuyển hẳn sang sự nghiệp huấn luyện.
Và cũng không chừng sẽ có lúc Wayne Rooney quay lại làm HLV cho M.U, như chính Frank Lampard đang làm HLV ở Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.