Dàn sao Arsenal 'phá sản' nếu đội nhà... rớt hạng

Giang Lao
Giang Lao
22/12/2020 09:03 GMT+7

Theo tờ Daily Mail, nếu Arsenal rớt hạng Ngoại hạng Anh mùa này thì các ngôi sao ‘Pháo thủ’ sẽ bị thiệt hại tài chính nghiêm trọng khi bị cắt giảm đến 25% tiền lương, tương đương khoảng 37,5 triệu bảng.

Arsenal trải qua khởi đầu mùa giải tệ nhất kể từ mùa 1974-1975, khi hiện sau 14 trận ở Ngoại hạng Anh chỉ có 14 điểm đứng ở vị trí thứ 15 và cách đội gần nhất trong nhóm rớt hạng là Fulham có 4 điểm.
Rạng sáng mai lúc 3 giờ (23.12), Arsenal tiếp Man City trên sân nhà ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn, tuy nhiên nỗi lo của “Pháo thủ” vẫn chỉ dồn hết cho đấu trường Ngoại hạng Anh với trận đại chiến một mất một còn gặp Chelsea (vừa thắng West Ham 3-0 để vươn lên hạng 5) vào cuối tuần này (0 giờ 30, 27.12).

Khi Arsenal rớt hạng, sao số bị trừ tiền thê thảm thế nào?

Nếu lại thua, Arsenal càng sát bờ vực rớt hạng vì Burnley (vươn lên hạng 16 khi cũng thắng Wolverhampton 2-1 ở trận muộn vòng 14 rạng sáng 22.12) đã áp sát “Pháo thủ” với cách biệt còn thua 1 điểm, nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu.
Tình thế rớt hạng đang ngày càng hiện rõ hơn với Arsenal, và đây là điều chưa từng nghĩ ra với các ngôi sao hàng đầu của đội bóng chủ sân Emirates. Theo đó, nếu thực tế xảy ra và “Pháo thủ” rớt hạng, thì các ngôi sao của CLB này sẽ bị cắt giảm đến 25% tiền lương theo quy định trong hợp đồng.
Điều khoản này thường chỉ xuất hiện ở các CLB trung bình yếu vì mùa nào cũng lo trụ hạng để khích lệ cầu thủ nỗ lực, nhưng với những đội bóng tốp 6 như Arsenal thì chỉ là điều khoản phòng hờ trường hợp xấu nhất vì hiếm khi xảy ra tình trạng các đội mạnh này phải lo trụ hạng.

Aubameyang từ ngày gia hạn hợp đồng và tăng lương lên 350.000 bảng/tuần đã sa sút không phanh

AFP

Tuy nhiên, điều không tưởng này đột ngột xảy ra khiến các ngôi sao hưởng lương cao của Arsenal như Pierre-Emerick Aubameyang và Mesut Ozil (đều 350.000 bảng/tuần) hay Willian (220.000 bảng/tuần), Alexandre Lacazette (180.000 bảng/tuần)… nay đều đối mặt nguy cơ bị cắt giảm đáng kể tiền lương nếu không giúp được đội nhà trụ hạng.
Tờ Daily Mail cũng tiết lộ, điều khoản cắt giảm lương của Arsenal chỉ mới đưa vào ở mùa này, vì lý do không phải sợ rớt hạng mà là muốn giảm quỹ lương đang tăng cao tới 150 triệu bảng/mùa. Trong đó có kèm thêm điều khoản phòng hờ nếu đội nhà rớt hạng thì tiền lương toàn bộ cầu thủ đội 1 đều bị cắt ít nhất là 25%.
Không ngờ, điều chỉ phòng hờ này hiện là nguy cơ rất lớn, nhưng cũng sẽ là động lực để các ngôi sao của Arsenal thi đấu “sống chết” giúp đội nhà thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi cơ hội vẫn còn trong tay họ để tự quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.