Đã đến lúc HLV Tuchel phải đưa ra những quyết định ‘cứng’ ở Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/04/2021 20:12 GMT+7

Khởi đầu “thanh thản” của HLV Thomas Tuchel ở Chelsea đã dừng lại ở vòng 31 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước khi West Brom yếu hơn trở thành đội khách đầu tiên ghi được 5 bàn thắng tại Stamford Bridge trong 10 năm.

Chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva trong hiệp 1 góp phần lớn vào thất bại 2-5 gây sốc của Chelsea trước vị khách West Brom, chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại của Tuchel kể từ khi thay thế Frank Lampard vào tháng 1. Nhà cầm quân người Đức giờ phải chứng tỏ ông có thể đối phó với nghịch cảnh đầu tiên với CLB phía tây London.
"Đó là một lời cảnh tỉnh. Chúng tôi sẽ có phản ứng phù hợp. Điều quan trọng là chúng ta phải hiểu nó. Bây giờ chúng ta phải nhận trách nhiệm của mình - bao gồm cả tôi - và rũ bỏ nó càng nhanh càng tốt”, HLV Tuchel nói. Tuy nhiên, lời kêu gọi bình tĩnh của Tuchel đã không “lọt lỗ tai” một số cầu thủ của “The Blues”, mà minh chứng là một vụ xô xát trên sân tập hôm 4.4 giữa hậu vệ Antonio Rudiger và thủ môn Kepa Arrizabalaga.

HLV Tuchel bắt đầu cảm nhận những thách thức lớn

AFP

Theo báo giới Anh, Chelsea cần có phản ứng nhanh chóng trong trận lượt đi tứ kết Champions League với Porto (diễn ra lúc 2 giờ sáng 8.4, theo giờ VN) khi 2 lượt trận đều phải tổ chức ở Seville (Tây Ban Nha) do hạn chế lây lan dịch Covid-19 đối với việc đi lại giữa Bồ Đào Nha và Anh.
Bất chấp màn trình diễn ấn tượng của đại diện đến từ Bồ Đào Nha trong việc đánh bại Juventus ở vòng 1/8, bất cứ điều gì khác ngoài việc lọt vào bán kết Champions League đầu tiên của Chelsea kể từ năm 2014 sẽ được coi là một sự thất vọng lớn.
Một chuỗi kết quả ấn tượng đã che lấp một số rạn nứt dẫn đến sự ra đi của Lampard nhưng vẫn còn phải được giải quyết dưới thời Tuchel. Hakim Ziyech, Timo Werner và Kai Havertz đã tiêu tốn phần lớn số tiền 220 triệu bảng mà “The Blues” chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, nhưng cả 3 vẫn chưa thể hiện xứng đáng với mức giá quá đắt và kỳ vọng từ người hâm mộ.

Chính sách xoay tua cầu thủ của Tuchel phải trả giá đắt sau chiếc thẻ đỏ của Thiago Silva (trái) dẫn đến trận thua sốc West Brom

AFP

HLV Tuchel đã tận dụng tối đa sức mạnh về chiều sâu của Chelsea để liên tục xoay tua đội hình, đặc biệt là ở các khu vực tấn công. Nhưng việc thiếu bàn thắng là một vấn đề đau đầu dai dẳng, khi “The Blues” chỉ ghi được 13 bàn trong 11 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Trong đó, phong độ kém cỏi của Werner được xem là một trong những yếu tố chính. Tuyển thủ Đức chỉ ghi 1 bàn trong 18 trận gần đây nhất cho Chelsea và tuyển quốc gia. Anh dường như đang đánh mất sự tự tin sau pha bỏ lỡ cơ hội khó tin trong trận Đức thua sốc Bắc Macedonia 1-2 trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 tuần trước. Vì vậy, đã đến lúc Tuchel phải đưa ra một số quyết định quan trọng nếu ông muốn “The Blues” thi đấu tốt hơn.
Không phải lần đầu tiên trong sự nghiệp ở Chelsea, tiền đạo kỳ cựu Olivier Giroud bị một HLV lạnh nhạt. Thế nhưng, cú ghi bàn kiểu xe đạp chổng ngược của Giroud vừa tạo nên sự khác biệt trong trận lượt đi vòng 1/8 của Chelsea trước Atletico Madrid. Dẫu vậy, tiền đạo người Pháp đã không được chơi một phút nào ở Ngoại hạng Anh hoặc Champions League kể từ tháng 2.

Tiền đạo kỳ cựu Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ được Tuchel trọng dụng ở những trận tới

AFP

Hàng thủ phản ánh tác động tích cực của Tuchel nhiều nhất ở đội chủ sân Stamford Brigde với 7 trận giữ sạch lưới trước khi sụp đổ trước West Brom. Việc sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ và sự trở lại của Rudiger - người không được Lampard trọng dụng nửa đầu mùa giải, đã khiến Chelsea khó bị đánh bại hơn rất nhiều. Nhưng trung vệ người Đức đã bất ngờ bị loại trong trận đấu với West Brom để cho phép Thiago Silva trở lại sau 2 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương gân khoeo. Sự trở lại của cầu thủ 36 tuổi người Brazil chỉ kéo dài 29 phút trước khi anh nhận thẻ đỏ và Tuchel dự kiến sẽ tái sử dụng Rudiger bất chấp vụ xô xát với Kepa vừa qua.
Mason Mount và N'Golo Kante cũng sẽ trở lại vì tầm quan trọng của họ đã được chứng minh trong lối chơi của Chelsea khi được nghỉ ngơi vào tuần trước. Nhưng điều đó vẫn chưa thể bù lấp cho sự phập phù của Werner, Havertz và Ziyech trên hàng công. Tuchel có thể tha hồ lựa chọn, nhưng sẽ nhanh chóng bị đánh giá về việc liệu ông có thực hiện phù hợp hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.