Cựu ‘sao’ Ngoại hạng Anh bị bỏ tù 11 năm vì buôn lượng lớn cocaine vào Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/04/2021 09:48 GMT+7

Cựu tiền vệ của CLB Southampton và tuyển Colombia, Jhon Viafara, đã bị tuyên án 11 năm tù giam vì buôn lậu cocaine vào Mỹ.

Theo AFP, cựu tuyển thủ Colombia đã bị đưa ra tòa án liên bang ở Texas (Mỹ) vì buôn bán ma túy. Cựu cầu thủ 42 tuổi, người đã có 83 lần chơi cho Southampton trong giai đoạn 2006 - 2008, đã bị dẫn độ sang Mỹ vào tháng 1 năm ngoái. Hồi tháng 11.2020, Jhon Viafara đã nhận tội đưa từ 5 kg cocaine trở lên vào Mỹ.

Viafara từng là trụ cột của Southampton

CHỤP MÀN HÌNH

Jhon Viafara bị cáo buộc là đầu nậu trong một đường dây sử dụng tàu cao tốc và máy bay nhỏ để đưa ma túy vào Mỹ từ Colombia qua Mexico. Viafara đã bị điều tra trong 3 năm, trước khi bị còng tay trên chuyến bay đến Texas vào năm ngoái.
Cựu ngôi sao này sử dụng bí danh “El Futbolista” - người cũng đã chơi cho Portsmouth ở Ngoại hạng Anh, nói với các phóng viên về thời gian ngồi sau song sắt trước khi lên máy bay đến Mỹ: “Tôi đã từng ở chung phòng thay đồ với Messi, nhưng bây giờ tôi phải ở chung phòng với một người nào đó đã từng phạm tội ở đất nước chúng tôi”.

Viafara (phải) từng 34 lần khoác áo tuyển Colombia

AFP

Viafara, người đã có 34 lần khoác áo tuyển quốc gia, gia nhập Portsmouth từ đội bóng Colombia, Once Caldas vào tháng 6.2005. Nhưng sau 14 lần ra sân dưới thời HLV Alain Perrin, anh đã mất vị trí của mình khi chiến lược gia người Pháp bị sa thải để thay thế bằng Harry Redknapp. Anh đến đội chủ sân St Mary's theo hợp đồng 3 năm sau 6 tháng cho mượn ở Real Sociedad. Viafara trở lại CLB Once Caldas vào năm 2008, sau đó trải qua 6 đội bóng khác nhau trước khi giải nghệ vào năm 2015, rồi trở thành đầu nậu trong đường dây buôn cocaine vào Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.