Cựu chủ tịch UEFA Platini trở lại ngay sau khi bị Cristiano Ronaldo ‘qua mặt’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/06/2021 15:26 GMT+7

Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini hôm 15.6 đã xác nhận rằng ông sẽ trở thành đại diện của Pháp trong hội đồng quản trị của FIFPRO, liên đoàn cầu thủ thế giới .

"Điều này khiến tôi rất vui", Platini nói trong một tuyên bố gửi cho AFP. Huyền thoại bóng đá Pháp sẽ đảm nhận vị trí của mình vào tháng 11, một nguồn tin thân cận với cựu danh thủ từng 3 lần đoạt giải “Quả bóng vàng” nói với AFP. Platini, người đã bị buộc phải từ chức Chủ tịch UEFA và bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá vào năm 2015, sẽ quay trở lại quản lý bóng đá.

Platini vẫn đang bị điều tra nhận khoản tiền 1,8 triệu mờ ám từ FIFA

REUTERS

"Tôi luôn nói rằng tôi sẽ trở lại nơi tôi có thể đem lại nhiều hữu ích. Tôi cũng luôn nói rằng bóng đá thuộc về các cầu thủ và người hâm mộ. Tôi đang trở lại với vai trò giúp các cầu thủ được bảo vệ và công nhận, và trên hết là xây dựng tương lai của môn thể thao này cùng họ", Platini nói trong tuyên bố của mình.
Platini, hiện 65 tuổi, đã bị đình chỉ tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 4 năm vào cuối năm 2015 vì khoản thanh toán mờ ám 1,8 triệu euro từ FIFA vào năm 2011 đã được chủ tịch Sepp Blatter khi đó phê duyệt mà không có hợp đồng bằng văn bản. Vụ việc vẫn đang được cơ quan tư pháp Thụy Sĩ điều tra về tội "quản lý không trung thực", "vi phạm lòng tin" và "lừa đảo".

Ronaldo (trái) thiết lập kỷ lục ghi bàn ở VCK EURO

AFP

Platini đã đấu tranh với những lời buộc tội và tuyên bố ông là nạn nhân của một "âm mưu" ngăn cản kế nhiệm Blatter làm chủ tịch FIFA. Sự trở lại của Platini được ủng hộ bởi chủ tịch hiện tại của FIFPRO, ông Philippe Piat, người Pháp, người dự định sẽ bàn giao ghế vào tháng 11. Ông Piat nói với nhật báo thể thao Pháp L'Equipe: "Tôi muốn Michel Platini ngồi vào ban lãnh đạo thay cho tôi".
Sự kiện Platini trở lại với vai trò quản lý trong bóng đá sau những bê bối chấn động vào đúng thời điểm ông bị siêu sao Cristiano Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử VCK EURO. Tiền đạo đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Hungary ở bảng F tại EURO 2020 rạng sáng nay (16.6, giờ VN) để có được 11 bàn thắng tại VCK giải này, vượt qua kỷ lục 9 bàn của Platini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.