Cuộc phỏng vấn cuối cùng của Maradona và mong ước ‘được sống 1 ngày nữa với mẹ’

Giang Lao
Giang Lao
27/11/2020 19:22 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Clarin vào ngày 30.10, đó cũng là ngày ông kỷ niệm sinh nhật tròn 60 tuổi của mình, nhưng vài tuần sau ông đã ra đi mãi mãi.

Tờ The Sun vừa trích đăng lại nội dung cuộc phỏng vấn này, và đã cho thấy những nổi niềm sâu thẳm tận đáy lòng của Maradona, khi ông ước “được có 1 ngày nữa để sống bên cạnh mẹ tôi, bà Dona Tota”.
Maradona nói thêm: “Nhưng hôm nay (30.10), chuyện đó đã là quá khứ, không thể nào làm được nữa. Tôi hiện rất ổn, và điều tôi tiếc nhất là không còn bố mẹ mình trên đời nữa. Tôi biết, từ thiên đường mẹ tôi rất tự hào về tôi và bà rất hạnh phúc”.
Mẹ của huyền thoại Maradona, bà Dona Tota qua đời ở tuổi 81 năm 2011, còn bố ông, Diego Snr qua đời ở tuổi 87 năm 2015. Tuy nhiên, bà Dona Tota mới là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến suy nghĩ và sự nghiệp của Maradona sau này, khi luôn ủng hộ và có nhiều lời khuyên hữu ích với huyền thoại bóng đá người Argentina.
Cũng vì vậy, trong cuộc phỏng vấn với tờ Clarin, Maradona cho rằng: “Bóng đá đã cho tôi tất cả, và nhiều hơn những gì tôi tưởng tượng ra. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn nữa. Nhưng tôi có một ước muốn và luôn luôn, đó là có một ngày nữa để ở bên cạnh (Dona) Tota”.

Maradona (giữa) bên cạnh mẹ và bố của mình trong những năm 1980

The Sun

Ông cũng tâm sự về tình hình sức khoẻ của mình: “Nếu tôi không mắc phải những chứng nghiện, tôi có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa. Tuy nhiên, mọi thứ đã qua rồi. Tôi hiện ổn, và mong đợi thế giới có vaccine chống dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường”.
Cũng trong cuộc phỏng vấn nay là cuộc phỏng vấn cuối cùng của mình, huyền thoại Maradona còn tâm sự về chuyện đi ở của siêu sao Lionel Messi tại CLB Barcelona. Ông nói: “Tôi biết chuyện này sẽ kết thúc tệ, và Leo (Lionel Messi) sẽ ra đi. Khi xưa tôi cũng từng bị họ (Barcelona) đối xử như vậy”.
Cạnh đó, Maradona rất mong đợi ngày trở lại làm công việc dẫn dắt CLB Gimnasia de La Plata mà ông đang làm HLV trưởng, vì ông sợ việc vắng mặt lâu ngày quá thì người hâm mộ đội bóng sẽ quên ông. 

Trong cuộc phỏng vấn cuối cùng, Maradona đã nhắc tới Messi, người kế thừa và cũng là học trò của ông ở World Cup 2010

AFP

Hồi cuối tháng 9, ông Maradona sau thời gian ở cách ly phòng chống dịch Covid-19 đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng khi đến sân xem CLB Gimnasia de La Plata thi đấu giao hữu và nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của nhiều CĐV như mọi khi.
Điều này, khiến ông rất cảm động và nói thêm: “Tôi mãi mãi biết ơn người hâm mộ, tình yêu của họ đối với tôi không bao giờ kết thúc. Mỗi ngày trôi qua, họ luôn làm tôi đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Tôi sẽ không bao giờ quên, và đặc biệt trong lần trở lại với bóng đá Argentina này”.
Tuy nhiên, sau cuộc phỏng vấn ngày 30.10 với nhiều hứa hẹn thì chỉ vài ngày sau Maradona nhập viện kiểm tra sức khỏe do cảm thấy mệt mỏi, trước khi phát hiện bị tụ máu đông màng não có thể do té ngã hoặc va đập trước đây nhưng không biết, phải phẫu thuật khẩn cấp. Sau cuộc phẫu thuật thành công, ông đang trong giai đoạn hồi phục, nhưng ngày 25.11 huyển thoại bóng đá thế giới đã đột ngột ra đi mãi mãi vì một cơn nhồi máu cơ tim trong lúc đang ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.