‘Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh chưa bắt đầu với Liverpool’

21/08/2018 08:54 GMT+7

Rạng sáng 21.8, ở trận đấu muộn vòng 2 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đánh bại đối thủ đang lên Crystal Palace 2-0, để toàn thắng sau hai lượt ra quân ghi đến 6 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

Liverpool cũng là đội duy nhất sau 2 vòng chưa để lọt lưới, trong lúc các ứng viên khác như Man.City, Chelsea, Tottenham hay Watford cùng Bournemouth (những đội đều có 2 trận thắng) đều để lọt lưới từ 1 đến 2 bàn.

Vì vậy, Liverpool đang có cú khởi đầu tốt nhất mùa giải và đang hướng đến ngôi vô địch, là đối thủ đáng ngại nhất với đội đương kim vô địch Man.City. Tính trong 10 trận ở giải Ngoại hạng Anh gần đây gồm cả cuối mùa trước đến giờ, thì Liverpool hiện thắng 6, hoà 3 và chỉ thua 1.

Tình huống tiền đạo Salah bị trung vệ Sakho cản ngã trong vòng cấm cuối hiệp 1 (ảnh trên) là bước ngoặc trận đấu. Các cầu thủ Crystal Palace đã phản ứng dữ dội với quyết định thổi 11m của trọng tài Reuters

Tuy nhiên, HLV Klopp đã từ chối nói về khả năng chạy đua ngôi vô địch của Liverpool. Theo ông Klopp: “Mùa trước, chung cuộc chúng tôi thua Man.City tới 25 điểm. Đây là một khoảng cách rất lớn, và để thu hẹp là không dễ. Bây giờ mùa này, chỉ mới có 2 trận, còn quá sớm để nói về cuộc đua vô địch. Theo tôi là nó chưa bắt đầu đâu.

Tôi hiện chỉ quan tâm tới cuộc đua với những đối thủ mà Liverpool sẽ gặp hàng tuần, như Crystal Palace vừa gặp, không dễ dàng để thắng họ. Cho nên, nếu giới truyền thông đề cập tới Liverpool ở cuộc đua vô địch hiện nay, tôi không quan tâm gì mấy”.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh: Liverpool chơi lớn, thắng lớn?

CLB Liverpool đã chi vào thị trường chuyển nhượng mùa hè này tính đến nay hơn 174 triệu bảng, và vẫn còn chi thêm khi đang theo đuổi mua trung vệ chơi rất hay ở World Cup là Domagoj Vida (Croatia) từ CLB Besiktas.

Ở trận đấu với Crystal Palace, hai bàn thắng của Liverpool đều ghi ở phút bù giờ mỗi hiệp do công tiền vệ Milner ghi phút 45+1 từ chấm phạt đền 11m sau khi tiền đạo Mohamed Salah bị trung vệ Sakho cản ngã trong vòng cấm, và Sadio Mane ghi phút 90+5.

Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh Reuters

HLV Klopp cho rằng, các đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh dù là nhóm không phải tốp đầu tranh chấp thứ hạng, nhưng càng lúc càng khó đánh bại như Crystal Palace.

Trong khi đó, HLV Roy Hodgson của Crystal Palace cho rằng: “Đáng lẽ chúng tôi có kết quả tốt hơn. Quả 11m ở cuối hiệp 1 thật vô lý. Đây là tình huống làm thay đổi bước ngoặc trận đấu. Tỷ số phải là 0-0 sau hiệp 1, và chúng tôi sẽ không bị thua 0-2 như kết quả chung cuộc. Đây là sự trừng phạt hết sức vô lý của trọng tài đối với chúng tôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.