Cuộc đua vô địch La Liga đảo chiều nóng bỏng, Real Madrid sáng giá đăng quang nhất

Giang Lao
Giang Lao
23/02/2021 14:00 GMT+7

Sau chiến thắng 2-0 trước Osasuna rạng sáng 23.2, Sevilla đã vượt mặt Barcelona để chiếm vị trí thứ 3, khiến cuộc đua vô địch La Liga mùa này có thể đảo chiều bất ngờ.

Tuy nhiên, theo thăm dò của tờ Marca thì bất chấp sự thăng tiến của Sevilla (thắng 6 trận liên tiếp gần đây) cùng Barcelona bị chững lại với trận hòa Cadiz, các độc giả của tờ báo này đều đánh giá họ có chưa tới 10% cơ hội vô địch La Liga mùa này.
Trong khi đó, Atletico Madrid đang dẫn đầu với 55 điểm, nhưng vì đà sa sút gần đây (đánh rơi 5 điểm trong 12 trận) khiến cũng bị dự báo sẽ còn xuống dốc nữa và chỉ được đánh giá có 34% cơ hội vô địch La Liga mùa này.
Xếp phía sau là Real Madrid có 52 điểm (hiện đấu nhiều hơn 3 ứng viên trên cùng 1 trận) được đánh giá có tới 50% cơ hội vô địch La Liga mùa thứ 2 liên tiếp. Sở dĩ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang được đánh giá cao là nhờ giữ phong độ ổn định bất kể bị khủng hoảng lực lượng và đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước Huesca, Getafe, Valencia và Real Valladolid, ghi 7 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn.
Ở diễn biến khác, sau vòng 24 thì giữa tuần này Barcelona sẽ có trận đấu bù với Elche lúc 1 giờ rạng sáng 25.2. Nếu thắng, đội bóng xứ Catalan sẽ lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Sevilla, nhưng vẫn còn thua Real Madrid 2 điểm và Atletico Madrid 5 điểm.
Tuy nhiên, Atletico Madrid và Sevilla cũng vẫn còn 1 trận chưa đấu, vì thế cũng sẽ tận dụng để kiếm điểm lấy lại vị thế của mình.

Barcelona bị đẩy xuống vị trí thứ 4 La Liga sau khi Sevilla thắng Osasuna 2-0

AFP

Do đó cuộc đua vô địch La Liga ở phần còn lại mùa này sẽ có một số trận cực kỳ then chốt và quyết định cục diện. Đầu tiên là trận Sevilla tiếp Barcelona trên Ramon Sanchez Pizjuan cuối tuần này (22 giờ 15, ngày 27.2).
Kế tiếp, Barcelona có 2 trận then chốt sẽ định đoạt hy vọng còn cơ hội đua tranh vô địch La Liga hay không, đó là trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid trên sân khách Alfredo di Stefano vào đầu tháng 4, và tiếp Atletico Madrid ở sân nhà Nou Camp. Còn Real Madrid đấu trận derby với Atletico Madrid vào ngày 7.3 tới lúc 22 giờ 15 trên sân Wanda Metropolitano, cũng như đến sân Ramon Sanchez Pizjuan gặp Sevilla vào đầu tháng 5 (đây cũng là thời điểm cũng diễn ra trận Barcelona gặp Atletico Madrid).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.