‘Cuộc chiến khung gỗ’ ở M.U giữa David De Gea và Dean Henderson nóng bỏng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/03/2021 13:36 GMT+7

Cuộc chiến giành vị trí thủ môn số 1 của M.U giữa Dean Henderson và David De Gea đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, trong đó một số ý kiến cho rằng nó “sẽ không có kết thúc tốt đẹp”.

Cựu thủ môn của M.U, Ben Foster kiên quyết rằng 1 trong 2 thủ thành sẽ phải rời “Quỷ đỏ” vào mùa hè này trong cuộc chiến giành vị trí số 1 trong khung thành của đội chủ sân Old Trafford. De Gea, năm nay 30 tuổi, vốn luôn là thủ môn số 1 của M.U kể từ khi anh chuyển đến từ Atletico Madrid trị giá 19 triệu bảng vào năm 2011.

Thủ môn Dean Henderson đang chơi khá tốt mỗi khi thay Dea Gea

AFP

Tuy nhiên, một số nguồn tin mà báo giới Anh có được vào đầu tháng này, Henderson dự kiến sẽ thay thế vị trí của thủ môn tuyển Tây Ban Nha trong mùa giải tới. Điều này làm dấy lên nhiều tin đồn về việc De Gea đang nằm trong tầm ngắm của Paris Saint-Germain để thay thế Keylor Navas.
De Gea hiện đã có 434 lần ra sân cho M.U, giành được 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Europa League. Thủ thành này cũng từng được coi là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Thế nhưng, De Gea đã phải hứng chịu một loạt chỉ trích trong 2 năm qua sau một số màn trình diễn tệ hại, và đã mở đường cho thủ môn trẻ người Anh Henderson có cơ hội bắt chính.
Thủ môn 23 tuổi đã trở lại Old Trafford vào mùa hè năm ngoái sau 2 mùa giải tuyệt vời dưới dạng cho mượn tại Sheffield United. Henderson đã tỏ ra khá xuất sắc trong 15 trận đấu cho đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Henderson hiện đang tận dụng tối đa cơ hội sau khi De Gea trở lại Tây Ban Nha để đón cô con gái mới sinh, Yanay.
Dẫu vậy, một De Gea giàu kinh nghiệm được dự đoán sẽ tự động lấy lại vị trí trong đội hình xuất phát của M.U khi quay trở lại. Đặc biệt là khi Henderson vừa bị chỉ trích về sai lầm không đáng có trong pha làm bàn của Kjaer ở phút bù giờ khiến M.U bị AC cầm chân 1-1 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra rạng sáng nay (12.3, giờ VN). Vì vậy, theo tờ The Sun, điều này chắc chắn sẽ khiến HLV Solskjaer phải đau đầu lựa chọn trong phần còn lại của mùa giải này.

Dean Henderson (phải) vừa mắc lỗi nghiêm trọng khiến M.U bị AC Milan cầm chân

AFP

Trước tình huống trên, Foster cho rằng De Gea hoặc Henderson sẽ phải rời “Nhà hát của những giấc mơ” vào mùa hè này vì cả hai đều không hài lòng với việc ngồi trên băng ghế dự bị. Ngôi sao của Watford, Foster, người đã chơi 23 trận cho M.U, nói với Sky Sports : “Dean là một thủ môn thích hợp. Bạn hỏi bất kỳ ai trong làng bóng đá ngày nay đã xem anh ấy thi đấu và bạn có thể thấy rằng anh ấy đã có được điều đó. Anh ấy có khả năng. Điều quan trọng khi chơi cho một đội bóng như M.U là có tâm lý vững.
Khi tôi ở M.U những năm trước, tôi cảm thấy mình có khả năng, nhưng tôi chắc chắn không có đủ tâm lý. Tôi đã không sẵn sàng cho điều đó nhưng với Dean, dường như không có gì làm anh ấy buồn. Dean Henderson muốn chơi bóng ở đội 1. Anh ấy đã ra sân ở cuối mùa giải trước với Sheffield United, nơi anh ấy đã rất xuất sắc, thực sự xuất sắc. Anh ấy chỉ cần tiếp tục chơi bóng ở đội 1. Anh ấy đã ký hợp đồng mới. David De Gea đã nhận được cái gật đầu từ phía anh ấy nhưng họ đang ở cùng một con thuyền. Anh ấy muốn chơi bóng ở đội 1. Khi bạn gặp phải một tình huống như thế, nó sẽ không bao giờ kết thúc tốt đẹp. Ai đó sẽ phải rời đi và ai đó sẽ ở lại và cống hiến tiếp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.