Cristiano Ronaldo ‘xụ mặt’ khi Lewandowski thắng giải FIFA The Best Cầu thủ xuất sắc nhất

Giang Lao
Giang Lao
18/12/2020 09:23 GMT+7

Trong buổi lễ trao giải FIFA The Best theo hình thức trực tuyến, siêu sao Cristiano Ronaldo ngồi từ trụ sở CLB Juventus dự buổi lễ, nhưng hình ảnh qua truyền hình cho thấy danh thủ này lộ rất rõ sự thất vọng.

Ở cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA The Best, Cristiano Ronaldo cùng Lionel Messi vào chung kết đề cử bên cạnh chân sút người Ba Lan, Robert Lewandowski của CLB Bayern Munich.
Mùa bóng vừa qua, với việc danh hiệu vô địch Champions League gần như là thước đo chủ đạo cho khả năng người thắng giải thưởng cá nhân danh giá của FIFA.

Ronaldo buồn hắt hiu nhìn Lewandowski nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2020

Lewandowski cùng Bayern Munich vô địch Champions League, và cả giải Bundesliga, Cúp nước Đức hoàn tất cú ăn ba, chưa kể chân sút người Ba Lan này còn ghi tới 55 bàn trong 47 trận ở mùa trước.
Trong khi đó, cả 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều không thắng Champions League và có mùa giải không ít thất vọng, nên từ sớm nhiều dự báo sẽ không thể đua tranh lại với ngôi sao của Bayern Munich.
Thực tế theo FIFA công bố điểm bầu chọn Lewandowski với 52 điểm bỏ rất xa Cristiano Ronaldo về nhì chỉ có 38 điển, còn Lionel Messi về thứ 3 với 35 điểm. Ở giải thưởng này, một ngôi hàng đầu khác là Neymar của PSG còn thất vọng hơn - chỉ xếp thứ 9 cuộc bầu chọn.

Robert Lewandowski rất xứng đáng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019/2020

FIFA

Tuy nhiên, dù biết chắc khả năng sẽ khó thắng giải năm nay, nhưng khi chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino công bố Lewandowski chiến thắng bằng hình thức livestream trên điện thoại để gây bất ngờ cho người xem và trao giải tận tay cho ngôi sao người Ba Lan, khi đó hình ảnh trực tuyến trên màn hình cho thấy Cristiano Ronaldo đang ngồi ở trụ sở CLB Juventus đã xụ mặt và lộ rõ sự thất vọng đầy nuối tiếc. Trong khi, Messi ngồi ở trụ sở CLB Barcelona cũng có vẻ không quan tâm lắm vì đã biết chắc kết quả.

Xem "Hùm xám Bavaria" áp đảo "Bầy sói" Wolfsburg tại vòng 12 Bundesliga

Cristiano Ronaldo từng 2 lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA The Best các năm 2016, 2017, trong khi Lionel Messi đoạt 1 lần năm 2019, Luka Modric năm 2018. Năm nay danh hiệu thuộc về Lewandowski được xem rất xứng đáng.
Các danh hiệu FIFA The Best
- Cầu thủ xuất sắc nhất: Robert Lewandowski (Bayern Munich)
- Thủ môn xuất sắc nhất: Manuel Neuer (Bayern Munich)
- HLV xuất sắc nhất: Jurgen Klopp (Liverpool)
- FIFA Puskas Award: Son Heung-min (Tottenham)
- Đội hình tiêu biểu (4-3-3): Thủ môn Alisson (Liverpool); hậu vệ: Alexander-Arnold (Liverpool), Alphonso Davies (Bayern Munich), Virgil van Dijk (Liverpool), Sergio Ramos (Real Madrid); tiền vệ: Kevin De Bruyne (Man City), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Thiago (Bayern Munich/Liverpool); tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich), Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Juventus).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.