Cristiano Ronaldo vẫn có thể gặp mặt Lionel Messi nếu ‘sạch’ Covid-19 trước trận đấu 1 ngày

Giang Lao
Giang Lao
23/10/2020 17:14 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn còn dương tính với Covid-19 trong lần xét nghiệm mới nhất, tuy nhiên CLB Juventus vẫn hy vọng danh thủ Bồ Đào Nha kịp ra sân thi đấu ở trận gặp Barcelona tại Champions League giữa tuần sau.

Sở dĩ có khả năng này là vì Cristiano Ronaldo tuy vẫn còn dương tính Covid-19, nhưng siêu sao này hoàn toàn không có triệu chứng bệnh và rất khoẻ mạnh.
Vì thế, CLB Juventus đã gửi thông tin về tình hình bệnh của cầu thủ này cho LĐBĐ châu Âu (UEFA) xem xét.
Theo đó, trong vòng 1 tuần kể từ thời điểm xét nghiệm lần 2 (ngày 22.10) đến trước ngày thi đấu khoảng 24 giờ, nếu xét nghiệm lần thứ 3 cho kết quả Cristiano Ronaldo âm tính với Covid-19, thì siêu sao này sẽ được ra sân thi đấu cho Juventus trong trận gặp Barcelona tại Turin, ở lượt 2 bảng G giải Champions League lúc 3 giờ rạng sáng 29.10 (giờ VN).
Quy trình này đã được UEFA chấp thuận, vì thế cơ hội để Cristiano Ronaldo và Lionel Messi có lần đối đầu nhau lần đầu tiên kể từ tháng 5.2018 hoàn toàn có thể xảy ra.
Trước đó, lần gần nhất cả 2 đối đầu nhau là tại giải La Liga khi Real Madrid và Barcelona hoà nhau 2-2 vào tháng 5.2018. Còn cuộc gặp gần nhất giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tại Champions League thì cũng hơn 9 năm (bán kết mùa 2010-2011) cũng giữa Real Madrid và Barcelona.

Cristiano Ronaldo đăng ảnh mới nhất sau khi có tin xét nghiệm lần 2 vẫn còn Covid-19

Cristiano Ronaldo/Instagram

Trong thời gian ở cách ly hiện nay kể từ ngày 13.10 bị phát hiện dính Covid-19 khi thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha tại giải UEFA Nations League, Cristiano Ronaldo đã tuân thủ chặt mọi quy định về cách ly nhưng cũng đã bị Bộ trưởng thể thao Ý, Vincenzo Spadafora chỉ trích khi anh trở về Ý bằng chuyên cơ riêng.
Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo và CLB Juventus đều lên tiếng phản bác điều này khi khẳng định đã thực hiện đúng mọi quy định của pháp luật về phòng chống lây nhiễm Covid-19, cũng như quy trình ở cách ly.
Gần đây Cristiano Ronaldo cũng đang nỗ lực tập luyện thể dục để tăng sức đề kháng sớm thắng Covid-19, thậm chí anh còn xuống tóc để hạ quyết tâm mau chóng được trở lại thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.