Cristiano Ronaldo và những con số không tưởng từ năm 30 đến 36 tuổi

Giang Lao
Giang Lao
07/02/2021 10:00 GMT+7

Rạng sáng 7.2, bàn mở tỷ số của Cristiano Ronaldo ghi giúp Juventus đánh bại AS Roma 2-0, qua đó đã giúp siêu sao Bồ Đào Nha này có chẵn 300 bàn thắng từ khi bước sang tuổi 30.

Đáng nói hơn, Cristiano Ronaldo khi ghi bàn thứ 300 tính từ lúc bước sang tuổi 30 chỉ sau 2 ngày vừa đón mừng sinh nhật lần thứ 36.
Ở tuổi này, những danh thủ như Zidane đã giải nghệ, “Vua bóng đá” Pele thì đến thi đấu biểu diễn cho New York Cosmos, còn huyền thoại Diego Maradona phải quay về Argentina thi đấu những ngày cuối sự nghiệp.
"Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo vẫn chơi bóng đỉnh cao ở một trong 5 giải hàng đầu châu Âu”, theo trang ESPN FC nhận định, và còn hơn thế nữa đây là bàn thứ 16 trong 17 trận ở giải Serie A mùa này của danh thủ người Bồ, giúp anh đang dẫn đầu giải vua phá lưới, hơn đối thủ trẻ hơn mình đến 9 tuổi là Romelu Lukaku của Inter Milan 2 bàn (ghi 14 bàn).
Cristiano Ronaldo cũng đang giúp Juventus quay lại cuộc đua vô địch Serie A khi rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Inter Milan còn 5 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu, cũng như trước đội nhì bảng AC Milan còn 4 điểm (đội gặp Crotone lúc 21 giờ tối nay, 7.2).

Cristiano Ronaldo ăn mừng bàn thắng ghi mở tỷ số trong trận Juventus đánh bại AS Roma 2-0

AFP

Tính tổng cộng mùa này, hiện Cristiano Ronaldo ghi 23 bàn và có 3 pha kiến tạo thành bàn, anh cũng ghi bàn ở cả 4 đấu trường Juventus thi đấu mùa này ngoài Serie A (16 bàn), Champions League ghi 4 bàn/4 trận, Cúp nước Ý ghi 2 bàn/2 trận và Siêu cúp nước Ý ghi 1 bàn giúp Juventus đánh bại Napoli 2-0 để đoạt ngôi vô địch ngày 20.1.
Theo trang B/R Football thống kê, 300 bàn thắng tính từ khi Cristiano Ronaldo bước sang tuổi 30 đến nay được anh thực hiện trong 326 trận đấu. Còn nếu tính trước 30 tuổi, trong 718 trận siêu sao này ghi 463 bàn.

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn bay cao

AFP

Vì vậy, đối với Cristiano Ronaldo tuổi tác có lẽ chỉ là con số, bởi trước và sau 30 tuổi, siêu sao này vẫn giữ hiệu suất ghi bàn gần như nhau. Chưa kể, hầu hết các cầu thủ khi bước sang tuổi 30 đều bước vào giai đoạn xuống dốc của sự nghiệp, nhưng có lẽ chỉ có mỗi Cristiano Ronaldo vẫn luôn giữ đỉnh cao sự nghiệp và mỗi lúc càng nâng lên.
Điều này cho thấy, những nhận định của giới chuyên gia bóng đá khi đánh giá Cristiano Ronaldo đủ sức thi đấu và duy trì đỉnh cao sự nghiệp đến năm 40 tuổi hoàn toàn không có gì quá lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.