Cristiano Ronaldo ngậm ngùi tiếc ‘không chơi bóng thêm 20 năm nữa’, vì sắp giải nghệ

Giang Lao
Giang Lao
06/02/2021 12:08 GMT+7

Gửi thông điệp cảm ơn người hâm mộ toàn cầu nhân dịp sinh nhật lần thứ 36, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng ngậm ngùi viết ‘thật tiếc là tôi không thể hứa chơi bóng thêm 20 năm nữa’.

Qua lời nói này của Cristiano Ronaldo, tờ Marca (Tây Ban Nha) bình luận: “Có lẽ siêu sao người Bồ Đào Nha này giờ đã bắt đầu để suy nghĩ giải nghệ len lỏi vào tâm trí của mình”.
Trước đây, rất nhiều lần Cristiano Ronaldo tuyên bố sẽ thi đấu đỉnh cao đến khi nào cảm thấy mệt mỏi mới thôi, và hứa hẹn sẽ còn thi đấu ít nhất đến năm 40 tuổi. Tuy vậy, thì tuổi tác cũng đã bắt đầu có ảnh hưởng tới siêu sao này, bằng chứng là tại Juventus mùa này HLV Andrea Pirlo đôi khi phải thay anh ra nghỉ sớm để dưỡng sức bất kể có muốn hay không.
Trong thông điệp đăng trên mạng xã hội Instagram, Cristiano Ronaldo viết: “Thật khó tin, tuổi 36! Mọi thứ như mới bắt đầu từ ngày hôm qua, nhưng cuộc hành trình này và đầy những cuộc phiêu lưu cùng những câu chuyện đều rất đáng nhớ. Quả bóng đầu tiên, đội bóng đầu tiên và bàn thắng đầu tiên của tôi… Mọi thứ trôi đi thật nhanh!”.
Cũng trong thông điệp, Cristiano Ronaldo nói thêm: “Từ Madeira đến Lisbon, từ Lisbon đến Manchester, từ Manchester đến Madrid, từ Madrid đến Turin. Trên tất cả và từ tận đáy lòng mình, tôi luôn nỗ lực tốt nhất có thể để cống hiến cho người hâm mộ khắp thế giới những gì tốt nhất của mình. Tôi không bao giờ tự mãn, tôi luôn cố gắng để hoàn thiện mình từng ngày, và thể hiện những sự mới mẽ đó mỗi ngày được tốt nhất có thể.

Cristiano Ronaldo từ khi bắt đầu đến ngày nay

B/R Football

Đổi lại, chính các bạn, những người hâm mộ toàn cầu đã dành cho tôi một tình yêu và sự ngưỡng mộ, luôn có sự hiện diện và ủng hộ vô điều kiện của các bạn đối với tôi. Vì điều đó, những lời nói cảm ơn không bao giờ là đủ với các bạn. Không có các bạn, tôi sẽ không có được ngày hôm nay”.
Cũng theo Cristiano Ronaldo: “Khi tôi kỷ niệm sinh nhật thứ 36, và là năm thứ 20 thi đấu chuyên nghiệp. Thành thật, tôi cũng xin lỗi, vì không thể hứa chơi bóng thêm 20 năm nữa. Nhưng tôi có thể hứa với các bạn điều này, miễn là tôi vẫn tiếp tục thi đấu, tôi hứa luôn cống hiến hơn 100% khả năng của mình có thể nhất. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn tất cả các bạn, những người hâm mộ toàn cầu và các bạn luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”.

Cristiano Ronaldo đăng thông điệp bên cạnh bạn gái, và các con của mình

Instagram

Theo các thống kê, ở tuổi 36, tính đến nay Cristiano Ronaldo đã thi đấu tổng cộng 1.043 trận, ghi 763 bàn (nhiều nhất mọi thời đại ở các trận chính thức, theo tờ Marca thống kê). Có 267 pha kiến tạo thành bàn, đoạt 31 chức vô địch, 5 Quả bóng vàng, là cầu thủ ghi nhiều bàn và có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất lịch sử Champions League, cũng như là cầu thủ khoác áo tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất (170 lần) và ghi nhiều bàn nhất (102 bàn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.