Covid-19 phủ bóng mù lên vòng khai màn Ligue 1 tối nay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/08/2020 14:01 GMT+7

Giải hàng đầu Pháp (Ligue 1) sẽ trở lại vào khuya nay (theo giờ VN) với mối lo ngại từ dịch Covid-19 khi vòng khai màn mùa giải 2020-21 sẽ bắt đầu với số lượng trận đấu giảm do hoãn.

Ba trong số các CLB lớn nhất của Ligue 1 sẽ không thi đấu vòng khai mạc do Paris Saint-Germain đá trận chung kết Champions League tại Lisbon cuối tuần này. Lyon cũng đang nghỉ ngơi sau khi góp mặt ở bán kết của Champions League, còn Marseille đang giải quyết mối đe dọa từ Covid-19 sau 4 trường hợp nhiễm buộc trận đón tiếp Saint-Etienne bị hoãn lại.
Trận đấu tại sân Velodrome được xếp lịch đá vào ngày 21.8 (theo giờ địa phương) tại vòng đầu tiên Ligue 1 trong mùa giải mới được phát sóng theo thỏa thuận truyền hình mới được thiết lập để mang lại doanh thu kỷ lục cho các CLB nhằm bù đắp sự suy giảm tài chính do đại dịch Covid-19. Hợp đồng 5 năm của giải đấu với Mediapro của Tây Ban Nha mang lại cho 20 CLB số tiền 1,153 tỉ euro mỗi mùa, một mức tăng đáng hoan nghênh sau khi mùa giải trước bị đình chỉ vào tháng 3, trước khi bị hủy ở vòng 28.

Những tân binh của Marseille chưa thể ra mắt khi trận khai màn mùa mới của đội bóng bị hoãn do dịch Covid-19

AFP

Điều đáng lưu ý là việc người hâm mộ sẽ được chào đón trở lại sân trong trận Bordeaux tiếp đón Nantes vào lúc 0 giờ ngày 22.8 (giờ VN) đã phần nào bị lu mờ bởi diễn ra cùng ngày với trận chung kết Europa League, bên cạnh khả năng một CLB của Pháp (Paris Saint-Germain) có khả năng trở thành nhà vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1993.
Trận Marseille đụng độ Saint-Etienne bị hoãn lại đến ngày 17.9 được đưa ra sau khi 4 cầu thủ trong đội hình của HLV Andre Villas-Boas có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi đợt thứ hai của đại dịch đe dọa nước Pháp. Hôm 19.8, CLB Toulouse đã trở thành thành phố đầu tiên của Pháp tuyên bố bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Thành phố đông dân thứ ba của Pháp là Lyon cho biết đeo khẩu trang sẽ bắt buộc ở một số khu vực kể từ ngày 22.8, một biện pháp đã được áp dụng ở thủ đô Paris.
Trong khi đó, hơn một nửa số CLB của các giải đấu hàng đầu Pháp đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm bệnh - có khoảng 40 cầu thủ - gây ảnh hưởng lớn cho sự chuẩn bị của họ khi nhiều trận giao hữu trước mùa giải bị hủy. Một trong những cầu thủ mới nhất bị nhiễm Covid-19 là đội trưởng Abdoulaye Toure của Nantes, đội đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm từ cuối tháng trước nhưng hiện vẫn chơi trận mở màn mùa giải với Bordeaux.

PSG sẽ không đá vòng màn Ligue 1 mùa giải do bận chơi trận chung kết Champions League

REUTERS

Tuần này, Montpellier cũng thông báo trường hợp thứ 7 của đội nhiễm bệnh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mùa giải trước Andy Delort, trong khi trận mở màn giữa Nimes với Brest cũng có thể bị hoãn sau khi họ báo cáo có 4 trường hợp nhiễm mới.
Một giao thức y tế và sức khỏe dài 57 trang do Liên đoàn Bóng đá Pháp thiết lập nhằm hạn chế tình trạng ngừng hoạt động và giảm ảnh hưởng tối đa đến các trận đấu. Cầu thủ sẽ được kiểm tra từ 2 đến 3 ngày trước mỗi trận và trận đấu sẽ bị hoãn lại ngay sau khi phát hiện ra 4 trường hợp ở cùng một đội bóng trong thời gian 8 ngày. Đây là những gì đã xảy ra với Marseille và có thể xảy ra với Nimes. Bất chấp lo ngại về virus, một số người hâm mộ sẽ được phép tham dự các trận đấu tại Ligue 1, với tối đa 5.000 người do chính phủ cho phép kèm theo những giao thức nghiêm ngặt. Nhưng một số nhóm CĐV cho biết họ sẽ khó đến sân bởi giao thức y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.