Conte nổi đóa 'đình công' với VAR trước trận gặp Real Madrid của Zidane

03/11/2020 18:10 GMT+7

Khi Inter Milan hòa Parma 2-2, HLV Antonio Conte đã bỏ buổi họp báo sau trận đấu. Trang thể thao BeSoccer cho biết chiến lược gia người Ý phản đối dữ dội các quyết định của VAR.

“Chúng tôi cần có trách nhiệm nói lên các bất bình trước những quyết định cắt còi sai lầm. Tôi nghĩ HLV Conte có lý do chính đáng. Khó có cách nào đủ uy lực hơn để thể hiện sự bất bình bằng việc bỏ qua buổi họp báo sau trận”, giám đốc thể thao CLB Inter Milan Beppe Marotta nói với BeSoccer về quyết định bỏ họp báo của Conte. .
“Chúng tôi hiểu VAR chỉ can thiệp vào trận đấu nếu có một tình huống gây tranh cãi rõ ràng. Nhưng VAR, bằng cách nào đó, đã bỏ qua một quả penalty khá rõ ràng. Trong tình huống đó, 1 là tổ trọng tài trên sân phải quan sát kỹ hơn.
Thứ 2, VAR phải được đưa vào ứng dụng. Nếu VAR chỉ góp phần nửa vời thì nó sẽ gây ra tâm lý ức chế tới tất cả cầu thủ và tạo ra một trận cầu không còn cân bằng”, Marotta nói thêm. 

HLV Conte và Inter Milan phẫn nộ vì cách trọng tài vận dụng VAR

AFP

Inter Milan và Conte có lý do để không hài lòng với những gì VAR đã làm với trận đấu hôm thứ Bảy (theo giờ địa phương). Đội bóng có biệt danh Nerazzuri đúng ra đã có thể rời trận đấu với 3 điểm trọn vẹn thay vì chỉ là 1 điểm.
Nhưng việc một quả penalty khá rõ ràng bị từ chối khiến phần nào tâm lý của đội bóng áo xanh đen bị ức chế (trong đầu hiệp hai, Ivan Perisic có bị Botond Balogh bên phía Parma truy cản trong vòng 16m50 trái phép).
Sau đó, Parma vươn lên dẫn trước tới 2 bàn nhờ công của tiền đạo Gervinho. Phải chờ đến phút thứ 90+4, Inter mới níu lại được 1 điểm cho thầy trò HLV Conte. Nói đi cũng phải nói lại, việc các chân sút của Inter Milan chưa thực sự sắc bén cũng là nguyên nhân khiến đội bóng áo xanh den bị kìm chân. 

Ivan Perisic đá tiền đạo chỉ khiến người ta thêm nhớ Lukaku

AFP

Sự thiếu vắng chân sút chủ lực Romelu Lukaku khiến Conte phải sắp Perisic đá cắm và cầu thủ người Croatia đã tỏ ra lóng ngóng. Chỉ sau khi chân sút trẻ Andrea Pinamonti vào sân để thay cho Darmian, Perisic mới lại được trả về hành lang trái quen thuộc và phát huy được khả năng của mình.
Tuyến giữa của Inter trận này cũng chưa thực sự xuất sắc khi họ chuyền nhiều, tới gần 600 lần nhưng thành công chỉ có 88%. Đội bóng thành Milano cũng sút tới 25 lần nhưng chỉ đem về được có 2 bàn thắng, quá thấp so với kỳ vọng của Conte.
Trong số 25 cú sút, chỉ có 9 lần là bóng đi trúng khung thành của Parma. Chấn thương bất ngờ của Lukaku đúng là đã đẩy Conte vào tình thế khó khăn. Chỉ còn vài ngày thôi, Nerazzuri phải chạm trán với Real Madrid ở Champions League.
Zidane mới đây đã tiết lộ trên tờ Marca rằng Real Madrid sẽ có đội hình tốt nhất cho trận "tử chiến" gặp Inter Milan vào giữa tuần này. Với Inter, họ sẽ phải thay đổi khả năng chuyển hoá cơ hội sau trận gặp Parma. Chuyện vắng mặt Romelu Lukaku xem ra rắc rối hơn những gì Conte có thể tính toán được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.