Công tố viên Ý yêu cầu 4 người hầu toà vụ Luis Suarez gian lận thi cử

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/06/2021 18:04 GMT+7

Các công tố viên Ý đã yêu cầu 3 quan chức trường đại học và 1 luật sư hầu tòa vì bị cáo buộc đã giúp Luis Suarez vượt qua bài thi ngôn ngữ trước khi chuyển đến CLB Juventus ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

Các công tố viên ở thành phố Perugia, miền trung nước Ý đã buộc tội cựu hiệu trưởng, tổng giám đốc và hiệu trưởng trường Đại học dành cho người nước ngoài ở Perugia, cũng như một luật sư của CLB Juventus, đã giúp tiền đạo ngôi sao của Uruguay gian lận trong kỳ thi tiếng Ý. Bài thi này vốn là bước đầu tiên trong thủ tục để xem xét cấp hộ chiếu Ý cho Suarez vì Juventus đã đủ hạn ngạch cho các cầu thủ không thuộc EU.

Nhiều lãnh đạo trường đại học cho người nước ngoài ở Perugia bị điều tra vụ gian lận thi cử liên quan đến Suarez

CHỤP MÀN HÌNH

Vụ chuyển nhượng sau đó bất thành, và cuối cùng Suarez đã gia nhập Atletico Madrid từ Barcelona. Suarez, người được gọi là nhân chứng trong vụ án, đã thừa nhận đã nhận được các câu hỏi trước bài thi ngày 17.9 năm ngoái, theo tờ Il Sole 24 Ore.
Trong một trong những đoạn băng nghe lén do văn phòng công tố yêu cầu và được một số hãng truyền thông Ý trích dẫn, một trong những nghi phạm nói rằng Suarez không thể chia động từ và đọc đúng. Tuy nhiên, điều cần thiết lúc bấy giờ là tiền đạo này phải vượt qua bài kiểm tra vì "với mức lương 10 triệu euro mỗi mùa, bạn không thể khiến anh ấy thi rớt".

Suarez hiện đang chơi cho tuyển Uruguay ở Copa America 2021

AFP

Một trong những giáo sư người Ý liên quan đến vụ án gian lận thi cử của Suarez đã thương lượng và nhận mức án 1 năm tù treo. Theo báo giới địa phương, một phiên điều trần sơ bộ được lên kế hoạch vào ngày 28.9 về việc liệu 4 nghi phạm trên có nên hầu tòa hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.