CLB Napoli chính thức bị xử thua, trừ điểm do để Juventus ra sân đợi… ‘dài cổ’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2020 08:16 GMT+7

CLB Napoli cho biết sẽ kháng cáo thất bại 0-3 và bị trừ 1 điểm vì không đến tham dự trận đấu ở vòng 3 Serie A với chủ nhà Juventus vào đầu tháng này vì 2 trường hợp nhiễm Covid-19 .

Ủy ban kỷ luật giải Serie A ngày 14.10 đã ra phán quyết rằng không có "lý do bất khả kháng" nào ngăn cản Napoli đi du đấu dù 2 cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đội bị cách ly. Tuy nhiên, đáp lại án phạt trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter, Napoli tuyên bố: "Napoli luôn tôn trọng các quy tắc và luật lệ. Toàn đội tự tin chờ đợi kết quả của phiên phúc thẩm, vững tin vào công lý".

Napoli sẽ kháng cáo án phạt

AFP

Phía HLV Gennaro Gattuso khẳng định họ phải ở lại Naples theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương sau khi Eljif Elmas và Piotr Zielinski có kết quả dương tính và không thể đến Turin đá trận đấu vào ngày 4.10. Ban tổ chức Serie A đã phán quyết khiếu nại của Napoli về tính hợp pháp của trận đấu được coi là không thể chấp nhận được vì đội đã không làm mọi thứ cần thiết để tôn trọng giao thức. CLB Napoli đã yêu cầu hoãn, nhưng Juventus vẫn chuẩn bị cho trận đấu như bình thường sau 45 phút chờ mà Napoli không đến sân.

Choáng! Ronaldo mắc Covid-19, Bồ Đào Nha tổn thất nặng nề ở Nations League

Giải hàng đầu Ý hiện áp dụng các quy tắc của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), trong đó một trận đấu có thể diễn ra miễn là một bên có 13 cầu thủ khỏe mạnh, bao gồm một thủ môn. Trường hợp miễn trừ duy nhất có thể là một CLB có đợt bùng phát Covid-19 đang hoạt động với hơn 10 trường hợp dương tính mới trong 1 tuần. Trong trường hợp này, CLB có thể yêu cầu hoãn lại, nhưng chỉ một lần trong mùa giải. Đó là trường hợp trận đấu của Genoa với Torino ở vòng 3 Serie A.

Ronaldo của Juventus bị cách ly sau khi nhiễm Covid-19

AFP

Kết quả án phạt giúp nhà vô địch Juventus có 7 điểm, vươn lên đứng thứ tư tại Serie A, còn Napoli (5 điểm) rớt xuống thứ 8 do bị trừ 1 điểm. Napoli đã thắng 2 trận đầu tiên trong mùa giải này khi họ đặt mục tiêu vô địch Serie A đầu tiên sau 30 năm. Bản thân Juventus thông báo họ đã trở lại trong tình cảnh cách ly đội sau khi trung vệ Weston McKennie của Mỹ cùng siêu sao Cristiano Ronaldo xét nghiệm dương tính với Covid-19. Toàn bộ đội Juventus đã bị cách ly sau 2 trường hợp nhân viên nhiễm bệnh vào ngày 3.10. Hôm 14.10, một CLB Serie A khác, Parma, đã thông báo rằng đội đang cách ly sau khi 4 cầu thủ được kiểm tra dương tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.