CLB Espanyol sa thải HLV thứ ba trong mùa

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/06/2020 11:23 GMT+7

CLB Espanyol - đội bóng cùng thành phố với Barcelona, đã sa thải HLV Abelardo Fernandez, nhà cầm quân thứ 3 của họ trong mùa giải này, với hy vọng tránh chia tay La Liga sau 26 năm.

Theo Reuters, Fernandez được bổ nhiệm vào tháng 12 năm ngoái sau khi David Gallego và Pablo Machin đều bị sa thải. Mặc dù có một khởi đầu tích cực sau 3 tháng nghỉ vì đại dịch Covid-19, nhưng thất bại 0-1 trên sân Real Betis đã khiến Espanyol (24 điểm) không thể thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng La Liga, kém khu vực an toàn 8 điểm. Ngoài sự hiện diện thường xuyên ở La Liga, Espanyol vốn nổi tiếng khi được xem là kình địch của Barcelona với những trận derby xứ Catalan nóng bỏng.

CLB Espanyol (áo sọc xanh - trắng) đang đối mặt nguy cơ rớt hạng

REUTERS

Ngay sau trận đấu, CLB Espanyol thông báo rằng Abelardo Fernandez đã được miễn nhiệm vụ huấn luyện viên đội một. "Quyết định này đã được đưa ra do những màn trình diễn gần đây của đội và với mục đích rõ ràng là giữ cho câu lạc bộ luôn ở lại giải đấu cao nhất", một tuyên bố của CLB Espanyol. Trong 13 trận đấu phụ trách, HLV Fernandez đã giành được 3 chiến thắng, 5 trận hòa và 5 thất bại.
CLB này nói thêm rằng, giám đốc thể thao Francisco Rufete sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội trong phần còn lại của mùa giải. Trong đó, trận đấu đầu tiên của Francisco Rufete là cuộc đón tiếp “ông lớn” Real Madrid ở vòng 32 La Liga diễn ra lúc 3 giờ sáng 29.6 (giờ VN). Đây cũng là trận đấu nhận được sự quan tâm của Barcelona (bị Celta Vigo cầm hoàn 2-2 ở vòng 32) bởi họ có thể sẽ bị Real Madrid lấy lại ngôi đầu và vượt lên dẫn 2 điểm nếu Espanyol thất thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.