CLB Barcelona: ‘Không góp mặt ở European Super League là sai lầm lịch sử’

Giang Lao
Giang Lao
23/04/2021 14:10 GMT+7

Trong thông báo nói về quan điểm tham gia sáng lập giải European Super League, CLB Barcelona cho rằng đây chính là con đường tương lai và họ vẫn góp mặt cùng Real Madrid và Juventus .

Chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta cũng khẳng định đội bóng xứ Catalan là một phần của dự án European Super League và sẽ theo đuổi cùng 2 đội còn lại là Real Madrid và Juventus, bất chấp 9 đội trong nhóm 12 CLB sáng lập đã rút lui vì nhiều sức ép.
Trong thông báo đăng tải trên trang chủ của CLB, Barcelona nhấn mạnh: “Sẽ là sai lầm lịch sử nếu từ chối cơ hội trở thành một phần của dự án European Super League.
Là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới, quan điểm của CLB là luôn đi đầu trong những ý tưởng mới vì đây cũng là bản sắc của đội bóng, một phần không thể thiếu trong đời sống thể thao”.

Highlights Barcelona 5-2 Getafe: Messi làm nên lịch sử

Barcelona cũng giải thích sự hữu ích của European Super League “sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn, giúp CLB tái cơ cấu và đảm bảo nguồn tài chính ổn định để phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng hiện nay thì việc này còn rất cần thực hiện để cải cách nền tảng kinh tế của đội bóng”.
Tuy nhiên, CLB Barcelona cũng cho rằng: “Đề xuất để nâng cao sản phẩm (giải European Super League thay cho Champions League) để phục vụ công chúng là hoàn toàn hợp lý và chính đáng, nhưng cũng cần sự đồng thuận từ công chúng, giới chức thẩm quyền qua những xem xét tỉ mỉ và nghiên cứu kỹ đề xuất, thay vì là phản ứng, gây áp lực hoặc đe dọa vô cớ".

Chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta bảo lưu quyền sáng lập của CLB với giải European Super League

AFP

Trước những phản ứng hiện nay dẫn tới các CLB rút lui, Barcelona cũng cho rằng đề xuất European Super League vẫn cần xem xét lại vì sao đã gây ra sự phản ứng hiện nay, và đội bóng vẫn bảo lưu tư cách sáng lập giải, nhưng quyền quyết định cuối cùng sẽ thuộc về các hội viên của CLB.

European Super League có thể khiến Messi rời Barcelona sang khoác áo PSG

CLB Barcelona trong thông báo cũng khẳng định ban lãnh đạo đội bóng vẫn lắng nghe những cuộc đối thoại cởi mở từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) với dự án European Super League. “Vì ai cũng muốn bóng đá tốt hơn, và có những nguồn lực cần thiết thật hấp dẫn (doanh thu) để các CLB phát triển. Nếu không có nguồn lực này, nhiều đội bóng lớn sẽ sụp đổ và bóng đá sẽ lâm nguy”, ông Joan Laporta cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.