CLB Barcelona giải quyết xong 3 vụ kiện lắm tiền với Neymar

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/07/2021 20:40 GMT+7

CLB Barcelona ngày 26.7 cho biết đã kết thúc phiên tòa một cách thân thiện các vụ kiện khác nhau với cựu ngôi sao Neymar của đội bóng.

“Cuối cùng, một thỏa thuận giao dịch giữa CLB và cầu thủ (Neymar) đã được ký kết để chấm dứt các vụ kiện pháp lý đang chờ giải quyết giữa hai bên về 3 vụ kiện liên quan đến lao động và một vụ việc dân sự”, CLB Barcelona cho biết trong một tuyên bố. Siêu sao người Brazil, Neymar đã có những mùa giải thành công tại Barcelona từ năm 2013 đến 2017 trước khi gia nhập PSG với mức giá kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 222 triệu euro.
Tiền đạo này gia nhập Barcelona vào năm 2013 và ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm vào năm 2016, trong đó có khoản tiền thưởng gia hạn trị giá 64,4 triệu euro. Hầu hết các vụ kiện liên quan đến tiền thưởng này.

Neymar (phải) từng có những năm tháng thành công với Barcelona

AFP

CLB Barcelona đã trả 20,75 triệu euro khoản tiền thưởng nói trên trước khi Neymar đến PSG, nhưng sau đó từ chối trả số tiền còn lại, khẳng định các điều khoản trong hợp đồng với siêu sao này đã bị phá vỡ.
Một tòa án Tây Ban Nha vào tháng 6.2020 đã yêu cầu Neymar trả cho Barcelona 6,8 triệu euro, khi cho rằng anh không có quyền nhận tiền thưởng kể từ khi cắt hợp đồng với CLB xứ Catalan. Neymar cũng đã đưa CLB Barcelona ra tòa để đòi 3 triệu euro mà anh lập luận rằng CLB đã nợ liên quan đến thu nhập tháng cuối cùng của mình tại đội bóng Tây Ban Nha trước khi đến đội bóng thủ đô nước Pháp.
Bất chấp những tranh chấp pháp lý giữa hai bên, Barcelona gần đây đã có nhiều nỗ lực để tái ký hợp đồng với Neymar. Nhưng kế hoạch của đội bóng chủ sân Nou Camp hiện khó thực hiện vào lúc này do vấn đề suy giảm tài chính của Barcelona từ hậu quả của đại dịch Covid-19.

HLV Pochettino (phải) đã cùng PSG chuẩn bị cho mùa giải mới

AFP

Theo báo giới địa phương, thỏa thuận giải quyết tất cả các vụ kiện còn tồn đọng thời gian qua sẽ dấy lên những suy đoán mới về khả năng trở lại Barcelona của Neymar. Tiền đạo 29 tuổi vẫn là một nhân vật nổi tiếng trong đội hình Barcelona, nơi anh tạo thành “bộ ba” tấn công trứ danh với Lionel Messi và Luis Suarez trong thời gian ở Nou Camp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.