CLB Barcelona đe doạ đưa hàng loạt trụ cột ra tòa, ngoại trừ Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/07/2021 16:11 GMT+7

Ban lãnh đạo CLB Barcelona đe dọa các cầu thủ sẽ phải ra tòa nếu họ từ chối giảm lương. Thông tin này xuất hiện sau khi một số cầu thủ trụ cột của đội chủ sân Nou Camp được cho là từ chối cắt giảm lương.

Chính sách cắt giảm lương được Chủ tịch Joan Laporta đặt là mục tiêu hàng đầu giữa lúc Barcelona đang thâm hụt tài chính nặng nề do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, không phải tất cả các cầu thủ trụ cột của đội bóng xứ Catalan đều chấp nhận chính sách về lương ông Laporta.
Các ngôi sao Gerard Pique, Sergio Busquets và Sergi Roberto được cho là đồng ý với quyết định cắt giảm lương. Trong khi đó, một số cầu thủ khác của đội 1 từ chối giảm lương là Jordi Alba, Samuel Umtiti và Miralem Pjanic.

Messi được cho là chấp nhận giảm 50% lương để tiếp tục ở lại Barcelona

AFP

Trước đó, theo báo giới Tây Ban Nha, ông Laporta nhấn mạnh rằng rất thất vọng với quyết định của Alba vì cả hai vốn có mối quan hệ rất thân thiết. Theo tờ Mundo Deportivo, CLB Barcelona đã đưa ra thời hạn cho những cầu thủ từ chối giảm lương là đến ngày 15.8, tuần mà giải hàng đầu Tây Ban Nha (La Liga) khởi tranh. Theo đó, nếu những cầu thủ này vẫn từ chối giảm lương, ban lãnh đạo Barcelona sẽ đưa họ ra tòa. “Các nguồn tin từ nội bộ trong CLB (Barcelona) cho biết dù không muốn ra tòa nhưng các cầu thủ sẽ cân nhắc nếu không còn lối thoát nào khác”, theo tờ Mundo Deportivo.
Trên thực tế, CLB Barcelona phải giảm gánh nặng lương khủng của các cầu thủ ngôi sao để không vi phạm các quy định Luật công bằng tài chính của La Liga. Nếu không thể thực hiện được chính sách tiền lương cho cầu thủ, thì đội bóng không thể đăng ký những ngôi sao cho mùa giải mới như Lionel Messi, Memphis Depay, Sergio Aguero và Eric Garcia. Đây được xem là lý do vì sao đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa công bố việc giữ chân Messi ở lại dù được cho đã có thoả thuận giữa 2 bên. 

Chủ tịch Laporta của Barcelona đang chịu áp lực lớn về tài chính của đội bóng

AFP

"Barcelona đang ở trong tình trạng kinh tế khó khăn, thua lỗ đáng kể và nợ nần chồng chất. Chúng tôi có gánh nặng lương lên tới 110% và chúng tôi đang không tuân thủ Luật Công bằng Tài chính của La Liga", ông chủ tịch Laporta nói. CLB Barcelona đã phải chịu thiệt hại lên tới 400 triệu euro kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.