Chuyển nhượng mùa hè: Real Madrid bị ‘kẹt xe’ khi rao bán cầu thủ

Giang Lao
Giang Lao
21/07/2021 19:00 GMT+7

Tờ Marca đã ví von như vậy, sau khi CLB Real Madrid muốn chuyển nhượng nhiều cầu thủ dư thừa nhưng không ai muốn ra đi, trong khi cầu thủ cần giữ thì lại quyết liệt đòi ra đi.

Cũng theo tờ Marca, đội 1 của Real Madrid hiện có đến 28 cầu thủ và HLV Ancelotti muốn cắt giảm số lượng này chỉ còn 23 người và sẽ bổ sung thêm cầu thủ trẻ từ đội B lên khi cần.
Hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa hè Real Madrid chỉ mới cho ra đi 1 cầu thủ là Brahim Diaz đến AC Milan theo diện cho mượn 2 năm và nhận lại 3 triệu euro. Thương vụ này cũng có điều khoản tùy chọn bán đứt với mức phí 22 triệu euro, và Real Madrid sẽ được ưu tiên mua lại 27 triệu euro.
Tuy nhiên, sau thương vụ này, trong danh sách chuyển nhượng của Real Madrid còn có tiền đạo Luka Jovic, Gareth Bale, Isco hay Dani Ceballos, Mariano Diaz, Jesus Vallejo và cả Eden Hazard nhưng chẳng ai muốn ra đi.
Gần đây, theo báo chí Tây Ban Nha, chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez cũng đã thông báo cho ban lãnh đạo CLB trong mùa hè này sẽ không mua sắm thêm cầu thủ nào mới sau trường hợp ký hợp đồng theo diện miễn phí của David Alaba (từ Bayern Munich). Đồng thời sẽ ưu tiên cho việc bán cầu thủ để tinh gọn đội hình.

Tiền đạo Luka Jovic được xem là người thừa ở Real Madrid dù mua với giá 70 triệu euro

AFP

Mặc dù vậy, có một trường hợp Real Madrid rất muốn giữ lại là trung vệ Raphael Varane, nhưng ngôi sao người Pháp có tin đã quyết định ra đi và đang chờ thương lượng mức phí chuyển đến CLB Manchester United ở Ngoại hạng Anh. 

Real Madrid muốn giữ trung vệ Raphael Varane, nhưng ngôi sao này lại đòi ra đi

AFP

Thế nhưng, vấn đề là từ ý định chuyển nhượng số cầu thủ dư thừa này đến thực tế vẫn còn quá xa vời. Thậm chí đang dẫn tới tình trạng “kẹt xe” như tờ Marca ví von, vì đa số không chịu ra đi như tiền đạo Jovic.
Trong khi đó, do Gareth Bale hiện là cầu thủ được tính suất ngoài châu Âu, nên chưa rõ ràng tương lai, bởi nếu anh ở lại thì 1 trong 4 cầu thủ gồm Eder Militao, Vinicius, Rodrygo (Brazil) hoặc Takefusa Kubo (Nhật Bản) buộc phải ra đi nhường chỗ. 

Đội 1 của Real Madrid hiện có đến 28 cầu thủ

AFP

Số cầu thủ còn lại, như Ceballos và Hazard vẫn đang đợi HLV Ancelotti đưa ra quyết định, nhưng cả 2 ngôi sao này đều mong muốn ở lại Real Madrid nhằm chứng minh năng lực sau các mùa bóng gây thất vọng. Việc này đang đẩy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào tình thế rất khó cắt giảm đội hình, đồng thời tạo ra gánh nặng trả lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.