Chuyển nhượng mùa hè: M.U đàm phán trực tiếp với Real Madrid mua trung vệ Raphael Varane

Giang Lao
Giang Lao
14/07/2021 12:12 GMT+7

Theo tiết lộ từ nhà báo Fabrizio Romano, chuyên gia thông tin chuyển nhượng của kênh Sky Sport (Ý), CLB Manchester United (M.U) hiện đang đàm phán trực tiếp với Real Madrid để hỏi mua trung vệ Raphael Varane.

Trung vệ ngôi sao người Pháp, Raphael Varane hiện 28 tuổi, còn hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6.2022, nhưng từ trước EURO 2020 đã ngỏ ý ra đi tìm thử thách mới (có ý định đến M.U), và “đóng băng” đề nghị gia hạn hợp đồng mới với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Gần đây, sau khi kết thúc EURO 2020 Raphael Varane vẫn giữ sự im lặng về việc ra đi hay ở lại của mình, trong khi theo tờ ABC.es (Tây Ban Nha) cho biết: “Real Madrid đã đề nghị mức lương mới cho cầu thủ người Pháp khoảng 7 triệu euro/năm để gia hạn”. Tuy nhiên, có tin cho biết ngôi sao này muốn mức lương mới phải ít nhất từ 12 triệu euro/năm bằng với tân binh David Alaba thì mới đồng ý.

5 ngôi sao có thể 'làm mưa làm gió' trên thị trường chuyển nhượng sau Euro 2020

Theo báo chí Tây Ban Nha, đề nghị này rất khó được Real Madrid chấp nhận, vì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đang cắt giảm quỹ lương để tiếp tục cân đối tài chính do ảnh hưởng từ đại dịch. Trong trường hợp không đạt thỏa thuận gia hạn với Raphael Varane, “Los Blancos” sẽ quyết định chuyển nhượng ngôi sao này ngay trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra, vì nếu giữ lại thì mùa hè sang năm sẽ mất trắng.
Bên cạnh đó, hiện Real Madrid cũng có đủ nhân lực ở hàng thủ với các trung vệ như Eder Militao, Nacho (vừa gia hạn đến năm 2023), Alvaro Odriozola và David Alaba mới đến, nên việc chia tay Raphael Varane dù sẽ rất tiếc nuối nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Raphael Varane muốn đến M.U và Ngoại hạng Anh tìm thử thách mới

AFP

Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez cũng từng cho biết: “Mọi quyết định sẽ tùy thuộc vào Raphael Varane. Nếu cậu ấy muốn ở lại, hoặc ra đi, chúng tôi đều sẵn sàng đáp ứng trong khả năng của mình”. Theo tờ Marca, Real Madrid đang muốn chuyển nhượng Raphael Varane với giá trị ít nhất từ 60 - 70 triệu euro. Trong khi có tin, M.U mới đưa đề nghị chỉ 50 triệu euro.
Tuy nhiên, cũng theo nhà báo Fabrizio Romano: “M.U đang chờ quyết định cuối cùng của Real Madrid sau khi đã liên hệ trực tiếp khoảng vài tuần gần đây, trước khi đưa ra mức giá chính thức và đàm phán. Đội bóng Anh đã xác định ký hợp đồng với Raphael Varane, nên việc đạt thỏa thuận cá nhân là không vấn đề”.

Sergio Ramos (trái) đã chia tay Real Madrid, kế đến Raphael Varane cũng có thể ra đi

AFP

Nếu chia tay Raphael Varane, cùng trước đó Sergio Ramos đã đến PSG theo diện chuyển nhượng tự do, thì Real Madrid mùa hè này đã cho ra đi cặp trung vệ cự phách nhất của mình trong vòng 10 năm trở lại đây, những người đã góp công lớn vào 4 danh hiệu vô địch Champions League và 3 La Liga, cùng 1 Cúp nhà Vua...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.