Chuyển nhượng mùa hè: Lewandowski vào tầm ngắm của Man City, Chiellini vẫn đợi Juventus

Giang Lao
Giang Lao
16/07/2021 17:00 GMT+7

Theo tờ MailOnline , Man City có thể đang chuyển hướng chiêu mộ chân sút thượng thặng người Ba Lan, Robert Lewandowski từ Bayern Munich sau khi bị từ chối đám phán mua tiền đạo Harry Kane từ Tottenham .

Tờ MailOnline đưa ra lý do sự quan tâm của Man City tới Lewandowski, dù đã 32 tuổi, vì ngôi sao này từng có 2 mùa trước đây (2014 đến 2016) thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola khi còn làm việc ở Bayern Munich.
Tuy nhiên, khả năng Man City chiêu mộ được Lewandowski là một dấu hỏi rất lớn, vì ban lãnh đạo Bayern Munich từng bác bỏ thẳng thừng sau các tin đồn họ sẽ bán ngôi sao này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Theo đó, ông Karl-Heinz Rummenigge - chủ tịch Hội đồng quản trị Bayern Munich nói: “Làm sao chúng tôi có thể bán đi một tiền đạo mà trong 6 mùa trở lại đây đều ghi từ 40 bàn/mùa trở lên? Đây là câu chuyện không có thực, và sẽ không thể xảy ra”.
Man City hiện đang chịu áp lực chiêu mộ một chân sút mới đảm bảo mỗi mùa ghi từ 20 bàn trở lên sau khi tiền đạo Sergio Aguero đã ra đi diện tự do đến Barcelona. Những mục tiêu “Man xanh” đang nhắm tới ngoài Lewandowski là trường hợp mới nhất, còn có Harry Kane từ Tottenham đã theo đuổi từ trước EURO 2020 diễn ra và tiền đạo Antoine Griezmann (Barcelona).
Những ngôi sao hàng đầu mà Man City theo đuổi này đều có giá chuyển nhượng ít nhất từ 80 triệu euro trở lên (Lewandowski và Griezmann), còn Harry Kane thì số chi phí phải 200 triệu euro.

Lewandowski (trái), Chiellini (phải) và Barella đang là các ngôi sao đang được nhiều CLB theo đuổi trên thị trường chuyển nhượng hiện nay

Marca

Cũng theo tờ MailOnline, dù giá chuyển nhượng các tiền đạo hàng đầu này rất cao, nhưng Man City chắc chắn vẫn sẽ tìm cách chiêu mộ một chân sút đẳng cấp, nhằm bổ sung vào đội hình mà HLV Pep Guardiola đang hướng tới mục tiêu phải chinh phục được ngôi vô địch Champions League và bảo vệ danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa tới.
Ở diễn biến khác, tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết trên thị trường chuyển nhượng trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini của tuyển Ý đang được nhiều CLB ở Anh săn đuổi sau khi hết hạn hợp đồng từ ngày 1.7, nhưng đến nay Juventus chưa đàm phán gia hạn. Kênh Sky Sports (Anh) cho biết, Chiellini vẫn đang đợi lời đề nghị từ Juventus (có thể trong tuần sau) trước khi quyết định cho bước đi tiếp theo trong tương lai của mình.

Chiellini (trái) đang là cầu thủ tự do, và đang chờ Juventus đề nghị gia hạn

AFP

Trong khi đó, cũng theo kênh Sky Sports tiết lộ CLB Liverpool vừa tham gia cuộc đua mua tiền vệ tuyển Ý, Nicolo Barella từ Inter Milan với giá đề nghị chuyển nhượng 60 triệu euro. Còn hậu vệ tuyển Anh, Kieran Trippier của Atletico Madrid đang muốn quay lại Ngoại hạng Anh thi đấu, và đang được CLB Manchester United lẫn Man City quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.