Chuyển nhượng mùa đông: Dele Alli theo chân thầy cũ đến PSG?

Giang Lao
Giang Lao
25/12/2020 18:14 GMT+7

Vụ va chạm trực tiếp với HLV Mourinho, cùng lúc HLV Mauricio Pochettino sắp cập bến dẫn dắt PSG , cho thấy nhiều khả năng tiền vệ ngôi sao Dele Alli của Tottenham sẽ đến đội bóng thành Paris trong tháng 1.2021.

Từ trước khi có vụ PSG sa thải HLV Thomas Tuchel và chọn HLV Mauricio Pochettino kế vị thì cũng đã có tin đội bóng thành Paris muốn mượn hoặc mua đứt tiền vệ Dele Alli từ Tottenham do bị HLV Mourinho loại khỏi danh sách thi đấu nhiều trận vì bất đồng.
Tuy nhiên, do Dele Alli là ngôi sao con cưng của CLB Tottenham, nên ban lãnh đạo CLB này nhiều lần thuyết phục HLV Mourinho nên kiên nhẫn uốn nắn và sử dụng tiền vệ tấn công rất có tiềm này này của bóng đá Anh. Qua đó, cũng giúp cho tuyển Anh không bị thui chột một tài năng lớn đã chứng minh được mình trong các mùa trước.

Giáng sinh này Messi, Ronaldo và sao bóng đá hưởng thụ thế nào?

Nhưng với quan điểm của HLV Mourinho, Dele Alli cần phải đa dạng, hỗ trợ phòng ngự, kết nối các vệ tinh xung quanh nhiều hơn thay vì chỉ chơi mang tính cá nhân. Kỳ vọng của HLV Mourinho có lẽ vẫn chưa thay đổi gì vì khi được trao cơ hội đá chính ở trận gặp Stoke tại tứ kết Cúp Liên đoàn mới đây, Dele Alli đã gây thất vọng.
HLV Mourinho đã thay ngay Dele Alli ra nghỉ vì mắc sai lầm trong phòng ngự, tung các trụ cột khác vào như Sissoko và Lamela, nhờ đó Tottenham lấy lại uy thế và thắng Stoke 3-1 để vào bán kết gặp Brentford.

Dele Alli phản ứng công khai HLV Mourinho

The Sun

Xung quanh quyết định thay Dele Alli, cầu thủ này khi rời sân đã vùng vằng có ý phản ứng lại vị chiến lược gia danh tiếng người Bồ Đào Nha. HLV Mourinho sau trận cũng nêu đích danh Dele Alli làm ông rất thất vọng. Mặc dù vậy, giới CĐV Tottenham lại gây sốc khi bầu chọn Dele Alli xuất sắc nhất trận gặp Stoke trên website, như muốn trêu ngươi HLV Mourinho.
Bất kể thế nào thì ở trận đấu cuối tuần này khi Tottenham gặp Wolverhampton lúc 2 giờ 15 rạng sáng 28.12 và tiếp đó gặp Fulham lúc 1 giờ rạng sáng 31.12, HLV Mourinho thông báo tiền vệ Lo Celso nghỉ thi đấu vì chấn thương nhưng sẽ không có chỗ cho Dele Alli. Thay vào đó ông sẽ sử dụng lại Tanguy Ndomele dù mới bình phục thể lực do thi đấu liên tục gần đây, cũng như tiền đạo Steven Bergwijn. 

Từng là trụ cột của Tottenham, nhưng mùa này Dele Alli mất vị trí chính thức do không đáp ứng yêu cầu của HLV Mourinho

Reuters

Vì thế, khả năng Tottenham phải cho Dele Alli ra đi rất lớn, vì ngôi sao này cũng cần thi đấu thường xuyên để tìm lại suất trở lại tuyển Anh. Điểm đến hoàn hảo nhất hiện nay là CLB PSG, sau khi đội bóng Pháp sắp bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino - thầy cũ, và là người đã giúp ngôi sao 24 tuổi của tuyển Anh này chơi bùng nổ ở mùa 2018 - 2019 (ghi 7 bàn và có 8 pha kiến tạo thành bàn) đưa Spurs vào chung kết Champions League.
Ngoài PSG, Dele Alli hiện cũng liên hệ tới các CLB lớn khác như Manchester United, Inter Milan, Barcelona và cả Rangers ở giải VĐQG Scotland do HLV cựu danh thủ Steven Gerrard dẫn dắt. Steven Gerrard cũng chính là thần tượng của Dele Alli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.