Chủ tịch Liên đoàn bị ‘đuổi’, đội tuyển Brazil trở lại dự Copa America

Giang Lao
Giang Lao
10/06/2021 22:15 GMT+7

Theo tờ Globo Esporte, sau khi chủ tịch LĐBĐ Brazil, Rogerio Caboclo bị đình chỉ chức vụ vì hành vi quấy rối tình dục cũng như sẽ bị mất chức, các cầu thủ đội tuyển Brazil ra thông báo dự Copa America.

Thông tin xác nhận này diễn ra chỉ 1 ngay sau khi đội tuyển Brazil thi đấu xong trận gặp Paraguay (thắng 2-0, sáng 9.6 giờ VN) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, và ngay sau LĐBĐ Argentina cũng công bố đội tuyển này vẫn dự Copa America.
Tờ Globo Esporte cũng cho biết, các cầu thủ đội tuyển Brazil đã ra thông báo chính thức khẳng định họ tham dự Copa America “vì phải có trách nhiệm với 200 triệu người hâm mộ của đất nước”, và “nghĩa vụ của một người dân, là cầu thủ chuyên nghiệp đối với đội tuyển quốc gia và không bao giờ được phép nói không”.
Việc phản đối Copa America, cũng theo các cầu thủ đội tuyển Brazil giải thích: “Chúng tôi phản đối vì cách tổ chức Copa America lần này của CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ) đã không thực sự thỏa đáng, và cũng vì nhiều lý do khác như nhân đạo hay chuyên môn”.
Theo tờ Globo Esporte cho biết thêm, thực sự nguyên nhân chính của việc đổi ý trở lại tham dự Copa America của các cầu thủ đội tuyển Brazil là vì họ đã hài lòng sau khi ông chủ tịch LĐBĐ Brazil, Rogerio Caboclo đã bị đình chỉ chức vụ vì hành vi quấy rối tình dục cũng như sẽ bị mất chức.

Cầu thủ đội tuyển Brazil đồng ý trở lại thi đấu ở Copa America

AFP

Chính ông Rogerio Caboclo cũng là người bị các cầu thủ đội tuyển Brazil phản đối mạnh nhất, vì được cho là đã âm thầm đồng ý với CONMEBOL để Brazil nhận quyền đăng cai sau khi Argentina và Colombia bị tước quyền tổ chức.
Do đó, sau khi nhân vật bị phản đối chính thức mất chức và còn bị điều tra hành vi quấy rối tình dục, các cầu thủ đội tuyển Brazil đã quyết định trở lại thi đấu.
Nhờ đó, Copa America vẫn diễn ra song song với kỳ EURO 2020 của châu Âu, trong đó trận khai mạc đội tuyển Brazil gặp Venezuela lúc 4 giờ rạng sáng 14.6 (giờ VN). Sau đó, lúc 7 giờ là trận Colombia gặp Ecuador (đều ở bảng A).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.