Chủ tịch La Liga Javier Tebas: “Thật tuyệt vời khi Messi kết thúc sự nghiệp ở La Liga”

08/09/2020 12:20 GMT+7

Chủ tịch La Liga Javier Tebas nói rằng, giải đấu này đã quá quen thuộc với sự hiện diện của Messi trong suốt 20 năm qua, vì thế ông hy vọng Messi cũng sẽ kết thúc sự nghiệp ở đây.

Siêu sao Messi đã tự lái xe đến sân tập của Barcelona đồng nghĩa với việc anh ở lại Barca thêm một mùa giải. Việc Messi ở lại cũng có sự can thiệp của La Liga, khi giải đấu này ra thông báo bằng văn bản khẳng định điều khoản giải phóng trị giá 700 triệu euro của Messi vẫn được áp dụng.

Messi và Ronaldo, ai xuất sắc hơn trong mắt 9 HLV hàng đầu thế giới?

Báo chí Tây Ban Nha đã chất vấn ông Javier Tebas, chủ tịch La Liga, về việc hình ảnh Messi đối với La Liga. Ông Javier Tebas đã thừa nhận: “Chúng tôi đã lo lắng khi Messi quyết ra đi. Chúng tôi luôn muốn Messi ở bên cạnh mình, tiếp tục thi đấu tại La Liga. Với tư cách là chủ tịch của La Liga, tôi muốn anh ấy kết thúc sự nghiệp của mình ở giải đấu này”.

Chủ tịch La Liga Javier Tebas đã rất lo lắng khi Messi quyết ra đi

AFP

Tuy nhiên, ông Javier Tebas cũng nói thêm rằng La Liga đã có thương hiệu lớn, nên nó không bị ảnh hưởng chỉ vì một hai cầu thủ. Dù vậy, Messi là đặc biệt bởi Messi đã ở gắn bó với La Liga 20 năm, nên việc Messi ra đi gây nên những lo lắng cho các nhà tổ chức.
Tebas cũng cho biết rằng La Liga đã bán đến 90% bản quyền cho 4 mùa giải tiếp theo nên sự ra đi nếu có của Messi không ảnh hưởng đến thu nhập của La Liga.
Mùa giải La Liga 2020-2021 bắt đầu vào thứ 2 giờ thứ sáu ngày 12.9 với trận Granada gặp Athletic Bilbao. 4 câu lạc bộ thuộc tốp 4 mùa giải trước là đương kim vô địch Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid và Sevilla đều được nghỉ tuần đầu tiên vì dự Champions LeagueEuropa League.

Điều ít ai biết về Messi và những huyền thoại khiến M10 mê đắm

La Liga đã hy vọng các sân vận động sẽ cho khán giả vào ngồi giãn cách khi giải khai mạc, nhưng đã bị gác lại bởi Covid-19 vẫn hoành hành tại đất nước này. "Không chỉ La Liga, tôi nghĩ rằng để nhìn thấy khán giả đến các sân vận động như trước đây chỉ khi nào có vắc xin. Tôi hy vọng thế giới sẽ có vắc xin vào đầu năm 2021. Một số chính phủ đã công bố sẽ sớm có vắc xin cho Covid-19, đó là tin vui mà mọi người đều mong đợi”, ông Tebas nói.
Đại dịch đã ảnh hưởng rất lớn đến nhiều câu lạc bộ trên thế giới, trong đó các câu lạc bộ ở La Liga cũng thiệt hại nặng nề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.